Máy bay gặp thời tiết xấu, 28 người bị thương

09:07, 17/07/2014
.

Ít nhất 28 hành khách bị thương sau khi chiếc máy bay của Hãng hàng không Nam Phi đi qua khu vực thời tiết xấu hôm 16-7.


Theo AFP, chuyến bay SA286 khởi hành từ Johannesburg (Nam Phi) và đáp xuống sân bay Chek Lap Kok của Hong Kong trưa qua. Trong số những người bị thương, hai hành khách bị thương nghiêm trọng đã được chuyển ngay vào bệnh viện. Những người bị thương khác cũng được chuyển vào bệnh viện sau đó.

Theo South China Morning Post, chiếc máy bay loại Airbus A340 chở theo 165 hành khách đã gặp phải vùng thời tiết xấu khi đi ngang qua không phận Malaysia. Các nhân chứng mô tả cảnh tượng hãi hùng như “tận thế” khi chiếc máy bay đột nhiên bị rơi tự do, hất các hành khách văng ra khỏi ghế và ném họ lên trần máy bay. Nhiễu động xảy ra khi các hành khách đang ngủ và kéo dài khoảng vài phút.

Nhiều người bị chấn thương đầu và cổ do va chạm với trần máy bay. Một hành khách tên Caroline cho biết những người bị thương chủ yếu ngồi ở phần sau máy bay. “Các hành khách rất hoảng sợ nhưng phi hành đoàn trấn an họ rằng tình hình đã được kiểm soát và việc hạ cánh diễn ra rất thuận lợi” - cô nói. Theo Hãng hàng không Nam Phi, 25 hành khách và ba thành viên phi hành đoàn trong số những người bị thương. Hình ảnh do hành khách đăng tải sau đó cho thấy trần máy bay bị nứt, vỡ nhiều chỗ.

Theo AFP, cơ trưởng chuyến bay đã thông báo tới đài kiểm soát không lưu Hong Kong rằng máy bay này vừa bay qua vùng có thời tiết rất xấu. Máy bay rung lắc dữ dội khiến nhiều hành khách bị thương và yêu cầu được cứu hộ khẩn cấp khi hạ cánh. Khoảng 14 chiếc xe cứu thương, bốn xe cứu hỏa và một trung tâm điều trị lưu động đã được triển khai tại hiện trường.
 

Theo TRẦN PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online


 


.