Đụng độ dữ dội, Campuchia dùng lựu đạn hơi cay dẹp biểu tình

02:07, 15/07/2014
.

Ngày 15-7, đảng đối lập CNRP ở Campuchia đã tổ chức một cuộc biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Phnom Penh. Đụng độ dữ dội đã nổ ra.
 

Cảnh sát và người biểu tình đụng độ ở công viên Tự do  - Ảnh: Phnom Penh Post
Cảnh sát và người biểu tình đụng độ ở công viên Tự do - Ảnh: Phnom Penh Post


Theo báo Phnom Penh Post, đám đông biểu tình do nghị sĩ CNRP Mu Sochua dẫn đầu đã tụ tập tại công viên Tự do ở Phnom Penh. Khi 30-40 nhân viên an ninh xuất hiện để bảo vệ an ninh công viên, đám đông đã lao vào tấn công họ.

Các nhân chứng cho biết ít nhất tám nhân viên an ninh đã bị thương nặng trong vụ đụng độ. Người biểu tình đã đánh đập một số nhân viên an ninh tàn nhẫn đến mức một số người chảy máu đầm đìa, nằm ngất xỉu trên đường phố.

Một phóng viên Phnom Penh Post quay được đoạn video cảnh người biểu tình dùng đá đập vào đầu một nhân viên an ninh khi nạn nhân đã nằm bất tỉnh trên đường. Khi xe cứu thương đến hiện trường, đám đông cuồng nộ đã chặn xe lại.

Sau đó cảnh sát đã triển khai lực lượng trấn áp đám đông biểu tình. Báo Cambodia Daily cho biết nhà chức trách đã bắt giữ ba nghị sĩ CNRP Mu Sochua, Men Thavrith và Keo Phearum. Họ đều đã bị đưa đến trụ sở cảnh sát thành phố Phnom Penh.

“Sau một vụ việc nghiêm trọng như vậy, nhà chức trách phải bắt giữ các lãnh đạo của cuộc biểu tình bạo lực để thẩm vấn”, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Phnom Penh xác nhận.

 

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.