Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 89 người thiệt mạng

10:07, 16/07/2014
.

 Ít nhất 89 người chết trong một vụ đánh bom liều chết tại một khu chợ ở tỉnh Paktika thuộc miền Đông Afghanistan vào ngày 15-7.

 

 Ít nhất 89 người thiệt mạng
Ít nhất 89 người thiệt mạng


BBC dẫn nguồn tin các quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết kẻ tấn công đã lái xe vào chợ ở huyện Orgun và cho nó phát nổ. Trong thời gian xảy ra vụ tấn công, chợ rất đông người mua bán.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Afghanistan nói với BBC rằng hầu hết 89 thi thể là phụ nữ và trẻ em. “Quân đội Quốc gia Afghanistan đang tiếp tục công việc tìm kiếm và cứu hộ ở hiện trường để tìm người sống sót và các thi thể nạn nhân”, tướng Zahir Azimi nói.

Ông cũng thông tin thêm khoảng 42 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Trước đó, người đứng đầu quận Orgun Mohammad Raza Kharoti cho biết hầu hết các nạn nhân là tiểu thương và khách mua hàng ở chợ. Một người đàn ông chứng kiến vụ tấn công bàng hoàng kể lại rằng vụ nổ rất lớn, phá hủy hàng chục chiếc ô tô và cửa hàng.

Các nhân chứng và đội ngũ y tế cho biết các bệnh viện trên địa bàn huyện đang quá tải với hàng chục ca thương vong. “Bệnh viện không còn chỗ cho các nạn nhân, các y tá phải cấp cứu bệnh nhân trên đường phố”, người này nói.

Taliban tuyên bố họ đã thực hiện cuộc tấn công, nhắm vào chiếc xe chở nhân viên dinh tổng thống đang làm việc ở khu vực.

Orgun xưa nay được cho là một trong những khu vực an toàn nhất ở Paktika dù các thành viên của mạng lưới chiến binh Haqqani thường xuyên hiện diện nơi này.

 

Theo L. Thoa/NLĐO (Theo BBC)

 


.