Cựu thủ tướng Yingluck được ra nước ngoài

10:07, 17/07/2014
.

Chính quyền quân sự Thái Lan hay còn gọi là Hội đồng vì hòa bình và trật tự Quốc gia (NCPO) hôm 17-7 tuyên bố cho phép cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ra nước ngoài, sau gần hai tháng bị phế truất.

 

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh:AFP
Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh:AFP



Hãng tin AFP cho biết bà Yingluck có thể sẽ đến thủ đô Paris, Pháp vào tuần tới để dự sinh nhật lần thứ 65 của anh trai Thaksin Shinawatra.

"Hôm qua NCPO đã chấp thuận thỉnh nguyện xin ra nước ngoài của cựu thủ tướng Yingluck vì kể từ khi đảo chính bà ấy chưa bao giờ có biểu hiện chống lại NCPO” – AFP dẫn lời người phát ngôn của NCPO Winthai Suvaree khẳng định.

Bà Yingluck, là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, đã bị tòa án phế truất trước khi quân đội Thái Lan lật đổ các nhân vật chóp bu còn lại trong chính quyền của bà. Cựu thủ tướng Yingluck là một trong hàng trăm người bị chính quyền quân sự Thái Lan triệu tập và tạm giam ngay sau đó.

Tướng Prayut Chan-O-Cha đã lên nắm quyền sau gần 7 tháng Thái Lan chìm trong các cuộc biểu tình làm 28 người chết và khiến chính quyền của cựu thủ tướng Yingluck gần như bị tê liệt. AFP dẫn một nguồn tin quân sự giấu tên của Thái Lan cho biết bà Yingluck phải thông báo với chính quyền Thái Lan thông qua các đại sứ quán của nước này ở nước ngoài là bà đang ở đâu khi rời khỏi Thái Lan.
 

Theo MỸ LOAN/Tuổi Trẻ Online

 


.