Chính phủ Chile xác nhận nhìn thấy UFO

06:07, 12/07/2014
.

Một cơ quan chính phủ của Chile vừa công bố báo cáo về những hình ảnh rõ nét về 2 vật thể lạ trên bầu trời mà cơ quan này nhận định “đó có thể là vật thể bay không xác định (UFO)”.

Ủy ban Nghiên cứu về các hiện tượng bất thường trên không (CEFAA), một cơ quan của Bộ Hàng không dân dụng Chile, vừa báo cáo những kết quả nghiên cứu mới nhất về hình ảnh vật thể lạ trên bầu trời được chụp bởi 4 kỹ sư làm việc tại một mỏ khai thác đồng ở Chile.
 

Hình ảnh vật thể bay trên bầu trời được các kỹ sư chụp lại được
Hình ảnh vật thể bay trên bầu trời được các kỹ sư chụp lại được


Theo báo cáo, sự việc xảy ra từ tháng 4 năm ngoái, khi các kỹ sư làm việc tại mỏ khai thác đồng Collahuasi, phía bắc Chile đang làm việc, thì phát hiện một vật thể lạ trên bầu trời mà họ mô tả là “có hình dạng đĩa tròn phẳng màu sắc rực rõ với đường kính từ 5-10 m. Vật thể lạ bay lên cao rồi hạ xuống rồi lại tiếp tục bay lên cao, ở khoảng cách 600 m so với mặt đất”.

Một trong các kỹ sư đã sử dụng chiếc máy ảnh kỹ thuật số Kenox S860 của Samsung để chụp lại hình ảnh vật thể bay không xác định này,

Mặc dù ban đầu các kỹ sư không muốn kể cho ai về điều mình thấy, nhưng sau đó người chụp được những hình ảnh đã chia sẻ bí mật với một đồng nghiệp của họ, người mà sau đó đã gửi hình ảnh chụp được cho CEFAA vào đầu năm nay. Người này cũng đã cung cấp thêm những thông tin chi tiết về phát hiện của 4 đồng nghiệp cho cơ quan chính phủ.

Theo điều tra của CEFAA thì vật thể lạ không phải gây ra do bất kỳ hiện tượng thời tiết hay vật thể bay nào được biết đến

Sau quá trình điều tra, CEFAA đã loại trừ khả năng của bất kỳ hiện tượng thời tiết, khí tượng hay phương tiện nào có thể gây nên sự việc trên, như các đám mây dạng thấu kính, hay những máy bay thử nghiệm hay khinh khí cầu thời tiết. Cơ quan này cũng loại trừ khả năng máy bay dân sự xuất hiện tại khu vực vào thời điểm đó.

Nghiên cứu của CEFAA cuối cùng đã đưa ra kết luận: “Đây là một đối tượng hoặc một hiện tượng gây nên một sự chú ý rất lớn trên bầu trời và nó có thể được coi là một vật thể bay không xác định (UFO)”.

Tuy nhiên, giới truyền thông tại Chile cũng kêu gọi CEFAA cần phải thận trọng trước kết luận của mình, nhất là khi 4 nhân chứng của vụ việc lại từ chối hợp tác để điều tra.

Báo cáo của CEFAA được đưa ra cùng một tuần với thời điểm Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tiết lộ họ chịu trách nhiệm cho nhiều trường hợp nhìn thấy UFO tại Na Uy vào những năm 50 của thế kỷ trước.

Trong đó, CIA thừa nhận rằng nhiều ánh sáng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời Na Uy được nhiều người dân và phi công dân sự của nước này nhìn thấy thực chất là những lần CIA thử nghiệm máy bay trinh sát U-2, trước khi chiếc máy bay này được đưa vào sử dụng chính thức trong quân đội Mỹ từ năm 1957.

Do vậy, vẫn rất khó để có thể có được kết luận cuối cùng rằng vật thể lạ được phát hiện tại Chile có phải là một vật thể bay đến từ bên ngoài trái đất hay không.



Theo T.Thủy/Dân trí
 


.