Các hãng hàng không Mỹ, châu Âu đình chỉ chuyến bay đến Israel

09:07, 23/07/2014
.

Nhiều hãng hàng hàng không lớn của Mỹ và châu Âu đã tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ Israel sau vụ tấn công rocket gần sân bay quốc tế Ben-Gurion.

 

Ảnh minh họa một máy bay hãng hàng không Delta - Ảnh: AFP
Ảnh minh họa một máy bay hãng hàng không Delta - Ảnh: AFP


US Airways, Delta (Mỹ), Lufthansa (Đức) và các hãng hàng không Nga chỉ là một vài trong số những hãng hàng không Mỹ và châu Âu đưa ra quyết định trên, theo đài Russia Today (Nga) ngày 22.7.

Trước đó, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra cảnh báo an toàn sau khi vụ một quả rocket rơi xuống thành phố Yehud, cách sân bay Ben-Gurion (Israel) khoảng 5km.

FAA đã yêu cầu tất cả các hãng hàng không Mỹ không cho máy bay đến hoặc đi từ sân bay Ben Gurion “trong vòng 24 giờ tới”.

Cơ quan An toàn Bay (EASA) của châu Âu cũng ra khuyến cáo cho các hãng hàng không châu Âu tránh sân bay ở thành phố Tel Aviv của Israel cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các hãng hàng không ngày càng trở nên cảnh giác về an toàn bay sau khi máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines ngày 17.7 được cho là bị phe ly khai bắn hạ bởi tên lửa đất đối không ở miền đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.

Đụng độ giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza bước vào tuần thứ ba liên tục và số người chết phía Palestine tăng lên đến đến 609 người vào ngày 22.7.
 

Theo Phúc Duy/Thanh Niên Online

 


.