5 người bị bắt giữ trong vụ bê bối thực phẩm ở Trung Quốc

04:07, 23/07/2014
.

Hôm nay, 23/7, cảnh sát Thượng Hải, Trung Quốc, cho biết họ đã bắt giữ 5 người trong một cuộc điều tra một công ty của nước này chuyên cung cấp thực phẩm cho các thương hiệu thức ăn nhanh nước ngoài.

Hãng tin Reuters cho biết, các thương hiệu thức ăn nhanh mà công ty thực phẩm Thượng Hải Husi cung cấp thực phẩm gồm có KFC, McDonald và chuỗi cà phê Starbucks. Công ty này bị cáo buộc cung cấp thịt cũ và thối.

Trong số 5 người bị bắt giữ có giám đốc công ty và người quản lý chất lượng của công ty. Công ty thực phẩm Thượng Hải Husi là một đơn vị thuộc tập đoàn OSI Group LLC có trụ sở tại Mỹ.

McDonald và Yum Brands, công ty mẹ của KFC và Pizza Hut, cùng một số thương hiệu khác trên toàn cầu đã phải thu hồi các sản phẩm từ các cửa hàng của họ sau khi có thông tin rằng Thượng Hải Husi đã cung cấp thịt hết hạn cho các khách hàng ở Trung Quốc, Nhật Bản.

Trước đó, Tân Hoa Xã trích nguồn cơ quan giám sát thuốc và thực phẩm Thượng Hải cho biết, các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm tại Thượng Hải Husi là có sự chỉ đạo của công ty, chứ không phải là hành vi của cá nhân.
 



Trong một tuyên bố khác, cơ quan giám sát thực phẩm Thượng Hải cho biết đã niêm phong hơn 1.000 tấn sản phẩm thịt bị nghi ngờ từ OSI tại Trung Quốc và hơn 100 tấn sản phẩm nữa từ một loạt các khách hàng của công ty này.

Tập đoàn OSI tại Mỹ cho biết họ đã "kinh hoàng" trước thông tin này và đang điều tra vấn đề này sau khi một bản tin truyền hình Trung Quốc hôm 20/7 đã phát đi hình ảnh các nhân viên tại công ty Thượng Hải Husi của tập đoàn sử dụng thịt đã hết hạn và nhặt thịt từ sàn nhà lên để trộn hỗn hợp.

Ở Nhật Bản, một phát ngôn viên của tập đoàn Seven & I Holdings cho biết, có hai sản phẩm bánh hamburger sử dụng thịt do Thượng Hải Husi cung cấp được cấp phép bán. Tuy nhiên, cả hai sản phẩm này đều đã được loại bỏ khỏi các cửa hàng từ hôm 21/7.

Một phát ngôn viên của tập đoàn FamilyMart cho biết, chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản đã bắt đầu một thỏa thuận cung cấp với Thượng Hải Husi trong tháng này, bán sản phẩm "Garlic Nugget" tại khoảng 10.000 cửa hàng của tập đoàn ở Nhật Bản. Một sản phẩm khác là "Popcorn Chicken" vừa được bắt đầu bán thử chủ yếu ở Tokyo trong tuần này. Nhưng cả hai sản phẩm đều đã bị dừng bán từ hôm qua. Theo Công ty, hiện chưa có báo cáo nào về khách hàng bị bệnh khi sử dụng các sản phẩm này.

Hôm qua, tập đoàn Holdings (Nhật Bản) - điều hành thương hiệu McDonald cho biết công ty đã nhập 1/5 nguồn nguyên liệu cho món Chicken McNuggets từ Thượng Hải Husi và đã tạm dừng bán sản phẩm này từ hôm 21/7.


Theo H.Vân/Hà Nội mới


.