Thêm hai quan chức cấp cao Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

06:06, 20/06/2014
.

Ủy ban điều tra kỷ luật trung ương ĐCS Trung Quốc đang điều tra vụ tham nhũng đối với ông Lệnh Chính Sách (phó chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân) và phó chủ tịch tỉnh Sơn Tây Đỗ Thiện Học.
 

Đỗ Thiện Học (trái) và Lệnh Chính Sách  Ảnh: xinhua
Đỗ Thiện Học (trái) và Lệnh Chính Sách Ảnh: xinhua



Trang web của Ủy ban thanh tra kỷ luật trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc trưa 19-6 cho biết ông Lệnh Chính Sách là anh trai của ông Lệnh Kế Hoach, vốn là một trợ lý dưới thời của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Đỗ Thiện Học và Lệnh Chính Sách là hai trong số quan chức cấp cao ở tỉnh Sơn Tây bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Trung Quốc đang thực hiện ở tỉnh này.

Ngày 18-6, Tòa án nhân dân thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô  đã mở phiên xét xử nguyên Phó chủ tịch Công ty cổ phần Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Dương Côn với cáo buộc tội nhận hối lộ.

Truyền thông Trung Quốc cho biết Dương Côn là cán bộ cấp cao nhất trong ngành ngân hàng của Trung Quốc bị điều tra cho đến nay. Công ty cổ phần Ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc là ngân hàng lớn thứ ba tại Trung Quốc.

Cáo trạng tại tòa cho biết từ năm 2005-2012, Dương Côn đã lạm dụng chức quyền can thiệp quá trình cho vay và bán sản phẩm ngân hàng cho các doanh nghiệp trong tỉnh Giang Tô. Số tiền quan Dương kiếm chác được từ các phi vụ này lên đến 30 triệu nhân dân tệ (4,8 triệu USD). Có nguồn tin cho biết quan tham này từng thua bài ở Macau đến 3 triệu nhân dân tệ.



MỸ LOAN/Báo Tuổi trẻ


.