Tàu chở dầu Thái Lan bị cướp trên đường đi Indonesia

01:06, 01/06/2014
.

Một tàu chở dầu của Thái Lan được tin là đã bị cướp trên đường từ Singapore tới Indonesia, Tổ chức hàng hải quốc tế (IMB) cho biết hôm nay 31/5, sau một loạt các vụ tấn công của hải tặc trong vùng biển Đông Nam Á.

Các tàu di chuyển trên một vùng của Đông Nam Á. (Ảnh minh họa)
Các tàu di chuyển trên một vùng của Đông Nam Á. (Ảnh minh họa)



Tàu chở tầu diesel MT Orapin 4, cùng 14 thuyền viên, đã mất liên lạc với chủ tàu sau khi rời Singapore hôm 27/5, Trung tâm báo cáo hải tặc của IMB tại Kuala Lumpur cho biết.

Con tàu đang trên đường tới cảng Pontianak tại tỉnh Kalimantan của Indonesia thì bị mất liên lạc.

"Có khả năng nó đã bị hải tặc tấn công", Noel Choong, người đứng đầu trung tâm, cho biết và nói thêm rằng hải tặc gần đây đã tấn công một loạt các tàu trong khu vực, thường là để cướp hàng hóa.

Trung tâm báo cáo hải tặc đã hối thúc các tàu khác trợ giúp tìm kiếm tàu chở dầu mất tích.

Hồi tháng 4, một nhóm hải tặc mang vũ khí hạng nặng đã tấn công một tàu chở dầu của Thái Lan ngoài khơi bờ biển phía đông Malaysia, làm thuyền trưởng bị thương và ăn cắp dầu diesel từ khoang chở hàng.

Cũng trong tháng trước, hải tặc đã lên một tàu chở dầu của Singapore tại eo biển Malacca gần đó, một tuyến đường biển quan trọng, bắt giữ 3 thủy thủ người Indonesia và ăn cắp dầu.

Theo IMB, từ tháng 1-3 năm nay, đã xảy ra 23 vụ tấn công hoặc âm mưu tấn công của hải tặc tại vùng biển Đông Nam Á, chủ yếu ngoài khơi Indonesia.


Theo An Bình/Dân Trí

 


.