Một ngày, hai vụ sập nhà ở Ấn Độ làm 19 người tử vong

02:06, 29/06/2014
.

Hai vụ sập nhà xảy ra liên tiếp ở Ấn Độ vào ngày hôm qua đã làm hàng chục người chết và bị thương.

Hãng tin Reuters đưa tin, một vụ sập nhà xảy ra ở ngoại ô Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu trong đêm qua, 28-6, giữa lúc trời mưa to. Cảnh sát cho biết khu chung cư 12 tầng đang trong quá trình xây dựng đột ngột đổ sập xuống, và đến sáng nay 29-6, đã có 26 công nhân xây dựng được kéo ra ngoài, trong đó đã có 4 người đã chết, 4 người khác tử vong tại bệnh viện.
 

Hiện trường vụ sập nhà ở New Delhi. Ảnh: Reuters
Hiện trường vụ sập nhà ở New Delhi. Ảnh: Reuters


Gần 300 cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã được huy động, nỗ lực suốt đêm để tìm kiếm người sống sót. Hiện việc tìm kiếm vẫn đang diễn ra. Nguyên nhân vụ việc cũng đang được điều tra.

Trước đó cùng ngày, một ngôi nhà 4 tầng được xây dựng từ cách đây 50 năm đã bất ngờ đổ sập tại một khu dân cư nghèo ở thủ đô New Delhi. Quan chức cứu hỏa Praveer Haldiar thông báo 11 người chết, trong đó có 5 trẻ em, và 1 người sống sót.

Nguyên nhân vụ sập được cho là do tác động của một công trình xây dựng liền kề.

Những vụ sập nhà ở Ấn Độ xảy ra khá thường xuyên do các quy định còn lỏng lẻo. Ít nhất 100 người đã thiệt mạng trong các tai nạn tương tự ở New Delhi trong một năm qua. Hồi tháng 4 năm ngoái, 74 người đã thiệt mạng khi một ngôi nhà 8 tầng xây trái phép đổ sập ở ngoại ô Mumbai. Đây là vụ sập nhà tồi tệ nhất tại nước này trong mấy thập kỷ qua.

Theo Tuấn Kiệt/Hà Nội Mới

 


.