Máy bay chở 178 người bị tấn công tại Pakistan, 1 hành khách thiệt mạng

08:06, 25/06/2014
.

Các tay súng chưa rõ danh tính hôm qua đã nổ súng vào một máy bay chở 178 hành khách, vốn cất cánh từ Ả-rập Xê-út và đang hạ cánh xuống thành phố Peshawar của Pakistan, làm 1 người thiệt mạng và ít nhất 2 người khác bị thương.

 

Một máy bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA).
Một máy bay của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA).


Vụ việc xảy ra với chuyến bay mang số hiệu PH756 của hãng hàng không Pakistan International Airlines (PIA), cất cánh từ thủ đô Riyadh của Ả-rập Xê-út, chở 178 người trên khoang. Các tay súng đã tấn công máy bay khi nó đang hạ cánh xuống sân bay quốc Bacha Khan của thành phố Peshawar, thuộc tây bắc Pakistan.

"Các phát súng đã được bắn từ bên ngoài sân bay. Một nữ hành khách và 2 tiếp viên đã bị thương và nữ hành khách đã qua đời sau đó tại bệnh viện", phát ngôn viên Mashud Tajwar của hãng hàng không Pakistan International Airlines cho biết với hãng tin AFP.

Các chuyến bay tại sân bay Bacha Khan đã bị gián đoạn sau vụ nổ súng, cảnh sát cho hay.

Muhammad Faisal, một quan chức cảnh sát, cho biết 4-5 viên đạn đã bay trúng máy bay.

Một quan chức cảnh sát khác cho biết vụ tấn công có thể gây hậu quả rất thảm khốc, vì máy bay của PIA đang ở độ cao chỉ 1.500 m so với mặt đất thì bị bắn. Phi công điều khiển máy bay đã được khen ngợi vì cố gắng hạ cánh an toàn.

Cảnh sát sau đó đã phong tỏa một khu vực bên ngoài sân bay và mở chiến dịch truy lùng các thủ phạm.

Vụ tấn công trên xảy ra sau khi quân đội Pakistan mở một chiến dịch lớn hôm 16/6 tại Bắc Waziristan, một khu vực bộ lạc bất ổn giáp giới Afghanistan, nơi các phiến quân Taliban và Al-Qaeda thường trú ẩn.

Khoảng 350.000 người đã phải đi sơ tán kể từ khi quân đội mở chiến dịch.

Chiến dịch trên được mở sau vụ tấn công nhằm vào sân bay Karachi mà nhóm phiến quân "Phong trào Hồi giáo Uzbekistan" và Taliban tại Pakistan tuyên bố nhận trách nhiệm.

Ít nhất 39 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào sân bay quốc tế Jinnah của Karachi, trong đó có toàn bộ 10 tay súng.
 

Theo An Bình/Dân Trí

 


.