Lào bổ nhiệm quyền Bộ trưởng Quốc phòng

02:06, 03/06/2014
.

THX dẫn nguồn từ hãng thông tấn chính thức KPL của Lào ngày 3-6 đưa tin Thứ trưởng Quốc phòng, tướng Sengnouane Xayalath đã được bổ nhiệm làm quyền Bộ trưởng Quốc phòng thay thế Tướng Douangchay Phichit, người đã tử nạn trong vụ tai nạn máy bay hôm 17-5.

Tại lễ nhậm chức diễn ra tại Bộ Quốc phòng, Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachit đã chỉ thị cho tướng Sengnouane tăng cường công tác quốc phòng, củng cố ban lãnh đạo của bộ và huấn luyện về tư tưởng chính trị cho các binh sĩ. Phó Chủ tịch nước Lào cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng Lào tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược và thúc giục lãnh đạo quân đội làm việc chặt chẽ hơn với các lực lượng vũ trang nhằm tăng gia sản xuất để cải thiện đời sống và thu nhập.

Quyết định bổ nhiệm trên được công bố sau khi xảy ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 17-5 tại tỉnh Xieng Khouang, cướp đi sinh mạng của Trung tướng Douangchai Phichith, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Lào và phu nhân, Bộ trưởng Bộ An ninh Thongbanh Sengaphone, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Cheuang Soumbounkhan, Đô trưởng thành phố Viêng Chăn Sugan Mahalath và một số quan chức cấp cao khác.

 

Theo Báo SGGPO


.