Đánh bom tại trung tâm thủ đô Nigeria, hơn 20 người chết

09:06, 26/06/2014
.

Ngày 25/6, một trung tâm mua sắm ở thủ đô Abuja của Nigeria đã bị đánh bom, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Vụ tấn công càng làm dấy lên lo ngại tại quốc gia này sau khi tổ chức Hồi giáo Boko Haram đã thực hiện một loạt vụ tấn công.

Vụ đánh bom đã làm rung chuyển trung tâm mua sắm Emab Plaza vào khoảng 16 giờ giờ địa phương (15 giờ GMT), Cơ quan ứng phó tình trạng khẩn cấp quốc gia (NEMA) cho biết. Vào thời điểm xảy ra vụ khủng bố, rất đông người đang mua sắm rau quả tại đây để chuẩn bị cho trận đấu giữa Nigeria và Argentina tại World Cup, diễn ra khoảng một giờ sau đó.
 

Vụ nổ khiến nhiều ô tô bị phá hủy và hơn 20 người thiệt mạng
Vụ nổ khiến nhiều ô tô bị phá hủy và hơn 20 người thiệt mạng


“Con số thương vong hiện là 21 người chết, 17 người bị thương”, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Frank Mba nói, và cho biết thêm một vụ bắt giữ đã được thực hiện.

Người phát ngôn cấp cao của chính phủ Nigeria Mike Omeri xác nhận rằng vụ nổ là do “tấn công bằng bom”.

Các đội cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường và di tản các nạn nhân khỏi khu vực này, người phát ngôn của NEMA Manzo Ezekiel xác nhận với AFP.

“Vụ nổ xảy ra vào đúng giờ mua sắm cao điểm”, Ezekiel nói, và cho biết thêm tại thời điểm xảy ra vụ nổ khu mua sắm rất đông người và 40 ô tô đã bị phá hủy.

Quả bom, được đặt ngay tại cửa vào khu thương mại, có sức công phá mạnh đến mức các cửa sổ của tòa nhà đối diện đều bị thổi bay.

Khu vực trên nằm kẹp giữa 2 trung tâm mua sắm khác, và là một trong những khu vực đông đúc nhất của Abuja. Các mảnh vỡ bị cháy của ô tô nằm vương vãi khắp nơi cùng nhiều vết máu loang lổ.
 

 Vụ đánh bom được thực hiện đúng thời điểm mua sắm đông đúc nhất
Vụ đánh bom được thực hiện đúng thời điểm mua sắm đông đúc nhất


Hiện tại các binh sỹ quân đội và cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, trong khi khói đen tiếp tục bốc lên.

Một binh sỹ giấu tên gần hiện trường cho biết, 2 nghi phạm tìm cách chạy trốn khỏi hiện trường đã bị bắt. Một trong số những kẻ này đã bị các binh sỹ nổ súng bắn và sau đó tử vong do vết thương nặng.

Oreoluwa Adeoye, người bán phụ kiện điện thoại gần trung tâm thương mại cho biết: “Tôi thấy nhiều thi thể. Một số tài xế taxi đang đậu xe đợi khách tại điểm xảy ra vụ nổ. Một số tài xế đã biến mất cùng các hành khách”.

“Thật kinh khủng. Có rất nhiều thi thể người nằm vương vãi. Họ bị xé thành nhiều mảnh. Các nhân viên an ninh đang thu gom các thi thể người bỏ vào túi nylon”, Shuaibu Adamu Baba, một nhà tư vấn giáo dục thuật lại và cho biết tài xế của mình đã thiệt mạng trong vụ nổ.
 

Theo Thanh Tùng/Dân Trí

 


.