Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về tai nạn chìm phà

01:04, 29/04/2014
.

Sáng 29-4 Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã chính thức xin lỗi về tai nạn chìm phà thảm khốc ở ngoài khơi phía tây nam Hàn Quốc làm hơn 300 người thiệt mạng và mất tích.

TIN LIÊN QUAN

 

 Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cúi đầu tưởng niệm các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol - Ảnh:Yonhap
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cúi đầu tưởng niệm các nạn nhân trong vụ chìm phà Sewol - Ảnh:Yonhap


Hãng tin Yonhap dẫn lời tổng thống Park cho biết chính phủ của bà chân thành xin lỗi về việc đã không ngăn chặn được thảm họa cũng như phản ứng lúng túng khi vụ chìm phả Sewol mới xảy ra.

"Tôi vô cùng xin lỗi đã không ngăn chặn thành công tai nạn và phản ứng ban đầu không hiệu quả để xoa dịu nỗi đau của thân nhân gia đình các nạn nhân. Tôi xin lỗi nhân dân và rất đau lòng vì có quá nhiều người đã thiệt mạng" - hãng tin Yonhap dẫn lời tổng thống Park Geun Hye.

Bà Park Geun Hye cũng cam kết sẽ lập bộ an toàn quốc gia, một cơ quan nằm dưới quyền điều hành của văn phòng thủ tướng, chịu trách nhiệm giải quyết các vụ tai nạn lớn như vụ chìm phà Sewol. Đồng thời bà cũng ra lệnh chỉnh đốn toàn bộ hệ thống an toàn của Hàn Quốc.

Nữ tổng thống cũng đã đến tưởng niệm các nạn nhân trước khu tưởng niệm được lập ở công viên Ansan Hwarang nằm ở phía nam Seoul. Trong đó có hàng trăm học sinh trung học trường Danwon đã thiệt mạng hoặc còn mất tích.  

Tính đến nay số người thiệt mạng đã tăng lên 193 người và 109 người còn mất tích. Tai nạn thảm khốc này cũng cho thấy chính phủ Hàn Quốc vẫn chưa giám sát kỹ lưỡng các hoạt động an toàn của nước này. Cùng lúc, công chúng Hàn Quốc đang chỉ trích chính phủ nước này phản ứng quá chậm trong việc xử lý cứu hộ các nạn nhân của vụ chìm phà.

Trước đó, thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won đã xin từ chức vì cho rằng mình đã không làm tròn trách nhiệm trong việc xử lý vụ chìm phà Sewol. Tổng thống Park Geun Hye cho biết bà sẽ chấp nhận đơn từ chức của ông Chung sau khi tình hình cứu hộ tìm kiếm nạn nhân của phà Sewol đã được giải quyết ổn thỏa.
 

Theo MỸ LOAN/Tuổi Trẻ Online

 


.