Việt Nam sẽ ngừng tìm kiếm nếu tin lần ra máy bay là đúng

08:03, 11/03/2014
.

Ngày 11/3, phía Việt Nam cấp phép cho Văn phòng tìm kiếm cứu nạn Singapore sử dụng thiết bị tìm kiếm dưới biển, mở rộng diện tìm kiếm về phía Đông và phía Tây so với vị trí cũ trong vùng thông báo bay do Việt Nam kiểm soát. Thậm chí công tác tìm kiếm đang được mở rộng cả trên đất liền với tốc độ hết sức khẩn trương. Công tác tìm kiếm tiếp tục triển khai với tất cả khả năng và thời gian có thể còn kéo dài.
 

Phi công thuộc các đội bay trao đổi nhanh sau mỗi chuyến bay về những vấn đề đặt ra trong công tác tìm kiếm, cứu nạn
Phi công thuộc các đội bay trao đổi nhanh sau mỗi chuyến bay về những vấn đề đặt ra trong công tác tìm kiếm, cứu nạn



Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu từ Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, công tác tìm kiếm tiếp tục triển khai với tất cả khả năng và thời gian có thể còn kéo dài.Tùy theo kết quả tìm kiếm, trong chiều 11/3 sẽ định hướng và quyết định phương án tìm kiếm tiếp theo trong ngày mai.

Thông tin cập nhật đến 19h10 hôm nay từ Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam cho biết, kế hoạch dự kiến  ngày mai (12/3) máy bay sẽ bay tìm kiếm ở 2 khu vực.

Cụ thể, máy bay AN26 bay tìm kiếm mở rộng về phía Đông, cách Đông Nam tỉnh Sóc Trăng hơn 60km (rộng khoảng 35.000km2); thủy phi cơ và trực thăng Mi-171 sẽ tìm kiếm ở khu vực biển ngày hôm nay đã tìm, phần giữa đảo Phú Quốc và Thổ Chu, rộng hơn 5.000 km2.

Trước thông tin của hãng thông tấn nước ngoài cho biết, Malaysia tin rằng đã lần ra dấu vết chiếc máy bay bị mất tích bằng radar ở eo biển Malacca, đại diện Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chưa nhận được thông tin này.

Đưa ra giả thiết nếu thông tin trên là đúng, vị đại diện trên cho biết, Việt Nam sẽ ngừng chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Việc có tham gia tìm kiếm ở eo biển Malacca hay không sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của nước bạn và khả năng của Việt Nam vì vị trí này cách xa Việt Nam./.



Theo Phi Long/VOV


.