Phi công máy bay mất tích MH370 nói "Được rồi, chúc ngủ ngon!"

01:03, 12/03/2014
.

"Được rồi, chúc ngủ ngon!" Đó những từ cuối cùng được nghe thấy từ chuyến bay mất tích của Hãng hàng không Malaysia MH370.
 


Thông tin này lần đầu tiên được công bố trong cuộc họp tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc trưa 12-3 giữa đại diện chính quyền Malaysia và thân nhân hành khách trên máy bay mất tích MH370, theo báo Malaysia Thestar.

Báo The Star dẫn lời các quan chức hàng không Malaysia cho biết chuyến bay đã mất tích khỏi các màn hình radar. Cuộc họp báo do đặc sứ Malaysia ở Trung Quốc Datuk Iskandar Sarudin chủ trì theo yêu cầu của gia đình các hành khách đi trên chuyến bay.

Giới chức hàng không Malaysia cho biết "Được rồi! Chúc ngủ ngon" là những từ cuối cùng được đáp lại từ chiếc MH370 trước khi trạm điều khiển không lưu Malaysia thông báo với các phi công là chiếc máy bay sắp đi vào không phận Việt Nam.

Lo lắng và giận dữ về số phận của người thân và việc quá chậm trong vấn đề xác định vị trí mất tích của chiếc máy bay, người thân của các hành khách đi trên chuyến MH370 đã yêu cầu chính phủ tổ chức họp báo, nhằm trả lời rõ ràng những thông tin mà họ cần biết.

Có khoảng 400 người thân của các hành khách đã có mặt trong cuộc họp báo kéo dài gần hai tiếng ở khách sạn  Metropark Lido.

Tư lệnh không quân Hoàng gia Malaysia - Tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud vừa bác bỏ thông tin radar quân đội theo dõi được tín hiệu của máy bay Malaysia Airlines mất tích trên eo biển Malacca.

Tromg một diễn biến khác, sáng ngày 11/3, tờ báo Berita Harian của Malaysia trích lời Tướng Tan Sri Datuk Sri Rodzali Daud cho biết lần cuối cùng phát hiện được tín hiệu chiếc máy bay của Malaysia Airlines qua radar quân đội là vào lúc 2:40 sáng hôm 8/3 gần đảo Pulau Perak, khu vực phía Bắc Eo biển Malacca. Lúc đó, chiếc máy bay đang ở độ cao khoảng 9.000m. Thời gian mà ông Rodzali được tờ báo trên trích lời là khoảng 1 giờ 10 phút sau khi máy bay mất tích khỏi màn hình đài kiểm soát không lưu.

Tuy nhiên, trong một thông báo sáng ngày 12/3, hãng tin Reuters trích lời Tư lệnh Rodzali cho biết, “tôi muốn thông báo rằng tôi chưa bao giờ đưa ra phát ngôn nào như vậy”.

Trong phát ngôn ngày 11/3, ông chỉ đơn thuần nhắc lại thông tin radar quân sự dò được khả năng có lẽ máy bay đã quay trở lại - ông Rodzali cho biết thêm.

Phát ngôn viên của Thủ tướng Malaysia, ông Tengku Sariffuddin Tengku Ahmad hôm 12/3 cho biết Thủ tướng chưa nhận được thông tin về bằng chứng quân đội cho thấy chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines đã băng qua Quần đảo Malaysia và tiến về Eo biển Malacca.

 

Theo Tuổi trẻ/Báo Giao thông vận tải


.