Nữ thủ tướng Thái họp nội các trên xe lăn

01:03, 18/03/2014
.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra sáng nay 18-3 đã xuất hiện trên chiếc xe lăn trước khi bước vào buổi họp nội các.

 

Hình ảnh bà Yingluck ngồi xe lăn được đăng tải trên Facebook của bà - Ảnh: Facebook chính thức của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra
Hình ảnh bà Yingluck ngồi xe lăn được đăng tải trên Facebook của bà - Ảnh: Facebook chính thức của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra


Theo Bangkok Post, bà Yingluck bị ngã khi bước ra khỏi xe hồi cuối tuần trước ở Chiang Mai, phía bắc Thái Lan.

“Bác sĩ nói tôi bị tổn thương dây chằng mắt cá chân và phải mất 1 đến 2 tháng để hồi phục”, bà Yingluck nói với báo giới khi đang ngồi trên xe lăn. Nữ thủ tướng Thái Lan sẽ tiếp tục làm việc và không hủy các sự kiện đã lên kế hoạch.

Trên trang Facebook chính thức của bà Yingluck cũng có đăng tải bức ảnh bà ngồi trên xe lăn và nói bà bị ngã ở Chiang Mai.

Hiện nữ thủ tướng Thái đang phải đối mặt với cáo buộc của Ủy ban chống tham nhũng quốc gia (NACC) vì thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo cho nông dân dẫn đến thất thoát ngân sách và tham nhũng. Nếu NACC tìm được đủ bằng chứng để truy bố bà Yingluck, có thể bà sẽ phải rời chức vụ.

Trong khi đó, Phó thủ tướng lâm thời Surapong Tovichakchaikul sáng nay cho biết ông cùng các phó thủ tướng khác đã sẵn sàng để đảm nhiệm chức thủ tướng trong trường hợp bà Yinglick bị buộc phải rời bỏ chức vụ.
 

Theo VIỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.