Đã xác định kẻ dùng hộ chiếu giả lên máy bay Malaysia

05:03, 11/03/2014
.

Người lên máy bay sử dụng hộ chiếu bị mất của anh Christian Kozel là một thanh niên Iran 19 tuổi tên là Bouria Mehread. Theo Telegraph, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar ngày 11/3 đã cung cấp thông tin trên.

Ông Khalid cho biết: “Chúng tôi đang kiểm tra thông tin của người này và tham khảo thông tin từ cảnh sát quốc tế về hồ sơ của anh ta. Chúng tôi tin rằng anh ấy ít có khả năng là thành viên của một kẻ của một nhóm khủng bố vì anh ta đang muốn nhập cư vào Đức”.
 

Cảnh sát công bố hình ảnh kẻ dùng hộ chiếu gia để lên máy bay Malaysia (Ảnh: BBC)
Cảnh sát công bố hình ảnh kẻ dùng hộ chiếu gia để lên máy bay Malaysia (Ảnh: BBC)


“Làm sao chúng tôi khẳng định được như vậy? Chúng tôi đã liên lạc với mẹ của anh ta. Mẹ anh ấy cũng đang mong anh ấy đến Frankfurt và khi anh ấy không đến đó, mẹ anh ấy đã liên lạc với chúng tôi”, ông Khalid giải thích.

Khi được hỏi về hướng điều tra vụ mất tích máy bay, ông Khalid cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét 4 khả năng: đánh cắp máy bay, phá hoại máy bay, vấn đề về tâm lý của hành khách và phi hành đoàn cũng như mâu thuẫn cá nhân giữa hành khách và phi hành đoàn”.

“Chúng tôi đã xem xét kỹ danh sách của những hành khách trên máy bay và liên lạc với cảnh sát của 14 nước để trao đổi tin tức tình báo”, ông Khalid chia sẻ.

“Chúng tôi cũng đang xem lại toàn bộ video ghi hình ngày 7-8/3 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur và chúng tôi cũng cử người đào sâu điều tra về thông tin của mọi hành khách trên máy bay”, ông Khalid khẳng định./.



Trần Khánh/VOV online


.