Trung Quốc đứng thứ hai sau Hoa Kỳ về con số tỷ phú

05:02, 26/02/2014
.

Ở Trung Quốc /tính cả Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan/ hiện có 358 tỷ phú đô la Mỹ, chỉ đứng sau Hoa Kỳ /481 người/. Vị trí thứ ba thuộc về Nga /103 tỷ phú/, tiếp theo là Vương quốc Anh và Ấn Độ. Bảng xếp hạng được công bố hôm thứ Tư là kết quả nghiên cứu của tạp chí Huzhun Trung Quốc /tương tự Forbes/.

Theo Huzhun, trên thế giới hiện nay có 1.867 tỷ phú, nhiều hơn 414 người so với một năm trước. Tổng trị giá tài sản của họ đạt 6,9 ngàn tỷ đô la. Nhiều hơn GDP hàng năm của Nhật Bản nền kinh tế thứ ba của hành tinh, -tạp chí cho biết.

Danh hiệu người giàu nhất thế giới lại về tay sáng lập viên Microsoft Bill Gates, người tích lũy được 68 tỷ đô la. Theo Huzhun, bộ ba dẫn đầu còn có nhà đầu tư Mỹ Warren Buffett /64 tỷ/ và Amancio Ortega người Tây Ban Nha /62 tỷ/ sở hữu mạng lưới cửa hàng Zara.

Ở châu Á, tỷ phú hàng đầu là ông Lý Gia Thành 86 tuổi sống ở Hồng Kông, có tàu sản tương đương 33 tỷ. Cư dân giàu nhất Trung Quốc đại lục là ông Vương Kiện Lập - chủ sở hữu công ty đầu tư Dalian Wanda – năm qua đã nhân đôi tài sản thành 25 tỷ đô la.

 

Theo Tiếng nói nước Nga


.