Hoàng thân Campuchia tuyên bố trở lại chính trường

09:02, 27/02/2014
.

Ngày 26-2, hoàng thân Campuchia Norodom Ranariddh tuyên bố sẽ trở lại chính trường bằng việc thành lập một đảng mới để tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2018 ở nước này.


Báo Phnom Penh Post cho biết đảng mới của hoàng thân Ranariddh có tên “Community of Monarchists” (Đảng Cộng đồng nhân dân hoàng gia) sẽ hình thành trong năm nay. Ông cam kết sẽ kế tục sự nghiệp chính trị của cha mình và mang đến “luồng gió mới” cho những người ủng hộ chế độ quân chủ. “Khi quyết định trở lại chính trường, tôi muốn huy động chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa Sihanouk thành lập đảng mới nhằm khôi phục hoàng gia” - báo Phnom Penh Post dẫn tuyên bố của hoàng thân Ranariddh.

Hoàng thân Ranariddh năm nay 70 tuổi, là một trong những con trai của cố quốc vương Norodom Sihanouk. Ông hiện là chủ tịch Hội đồng cố vấn tối cao của Quốc vương Norodom Sihamoni. Từng giữ chức thủ tướng danh dự và chủ tịch Quốc hội Campuchia nhưng ông đã hai lần rời chính trường vào tháng 10-2008 và tháng 8-2012.

Trong một diễn biến khác, theo AFP, Campuchia hôm qua đã chấm dứt lệnh cấm biểu tình áp đặt tháng trước. Tuy nhiên, những người tổ chức biểu tình vẫn phải xin phép chính quyền trước khi tổ chức.
 

Theo MỸ LOAN/Tuổi Trẻ Online

 


.