Triều Tiên chính thức công bố nhân sự ủy ban bầu cử trung ương

08:01, 12/01/2014
.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12-1 đã công bố lựa chọn nhân sự cho ủy ban bầu cử trung ương của nước này, theo đó chủ tịch ủy ban là ông Yang Hyong-sop.

Trong một tuyên bố chính thức ngày 12-1, hãng KCNA cho biết, để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu hội nghị nhân dân tối cao (quốc hội) lần thứ 13, ủy ban thường vụ quốc hội Triều Tiên đã thành lập ủy ban bầu cử trung ương.

Căn cứ vào chính lệnh ban bố ngày 7-1 của ủy ban thường vụ quốc hội, danh sách ủy ban bầu cử trung ương được lựa chọn như sau: Chủ tịch ủy ban là ông Yang Hyong sop; phó chủ tịch là ông Kim P'yo'ng-hae; tổng thư ký là ông Hong Son-ok. Các ủy viên bao gồm Choe Pu-il, Kim Yong-dae, Kim Yong-ho, Jon Yong-nam, Hyon Sang-ju, Ri Myong-gil, Ro Song-sil, Ryom Chol-song, Kim Wan-su và Yun Jong-ho.
 


Theo tin đã đưa trước đó của KCNA, để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu hội nghị nhân dân tối cao lần thứ 13, ủy ban bầu cử trung ương Triều Tiên sẽ chính thức bắt đầu nhóm họp vào ngày 9-3-2014.

Theo hiến pháp của Triều Tiên, hội nghị nhân dân tối cao là cơ quan quyền lực quốc gia cao nhất của Triều Tiên, có chức năng sửa đổi và bổ sung hiến pháp; xây dựng các nguyên tắc cơ bản trong chính sách đối nội và đối ngoại quốc gia; lựa chọn hoặc bãi miễn các ủy viên quốc phòng; chủ tịch đoàn chủ tịch hội nghị nhân dân tối cao và thủ tướng chính phủ cùng phê chuẩn các chính sách kinh tế quốc gia…
 


Theo An ninh thủ đô/KCNA


.