Tổng thống Nga đặt mục tiêu chống khủng bố trong năm 2014

01:01, 01/01/2014
.

Trong thông điệp năm mới, ông Putin đã đề cập đến vấn đề nóng hổi lúc này: chống khủng bố và đảm bảo an toàn cho Thế vận hội.

Tổng thống Nga đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới các công dân, gia đình Nga trên toàn lãnh thổ. Ông kêu gọi người dân Nga tăng cường các nỗ lực chống khủng bố sau 2 vụ đánh bom đẫm máu liên tiếp trong vòng chưa đầy 24 giờ tại thành phố Volgograd, miền Nam nước Nga.

Tổng thống Putin cho biết, việc tổ chức thành công Thế vận hội sẽ là một trong những mục tiêu quan trọng của Nga trong năm tới.
 

 Đương kim Tổng thống Nga Putin (ảnh: RIA)
Đương kim Tổng thống Nga Putin (ảnh: RIA)



“Trong thời điểm kết thúc năm cũ, chúng ta đã phải đối mặt với những vấn đề và chấp nhận rằng, những thách thức như hành động khủng bố ở Volgograd và những thảm hoạ tự nhiên là không thể dự đoán trước được,” ông Putin nói. “Tôi chắc chắn là chúng ta sẽ phải tiếp tục chống lại khủng bố cho tới khi chúng bị tiêu diệt hoàn toàn. Đó là một trong những mục tiêu quan trọng của chúng ta trong năm mới, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân, thúc đẩy an ninh, và tổ chức thành công kỳ Thế vận hội [Mùa đông 2014 ở Sochi]”.

Trong khi đó, trong bài phát biểu nhân dịp năm mới, Tổng thống Ukraine đã kêu gọi đoàn kết trên toàn bộ đất nước Ukraine bất chấp sự bất đồng chính trị:

“Năm 2013 qua đi, có thể nói là một năm khó khăn nhất trong lịch sử độc lập của Ukraine. Đó là một năm của những thành tựu, thách thức, sự thất vọng và cả những niềm hy vọng mới. Trong năm mới, chúng ta sẽ tiếp tục làm việc về thoả thuận với Liên minh châu Âu và cải thiện mối quan hệ anh em với Nga. Chúng ta đã đạt được bước tiến trong quan hệ với Trung Quốc và thiết lập được sự cân bằng giữa Đông và Tây mà không từ bỏ lợi ích quốc gia”.

Cũng nhân dịp năm mới 2014, tại điện Elysee, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã phát đi thông điệp hy vọng Pháp sẽ tiếp tục tăng trưởng kinh tế và giải quyết tình trạng thất nghiệp. Theo ông cuộc khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng tới Pháp mạnh hơn dự tính của chính phủ, và nó góp phân khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng cao và các công ty tại Pháp cần có “một thoả thuận có trách nhiệm” để giải quyết tình trạng thất nghiệp trong năm 2014.

“Trong năm 2014, chúng ta cần một nỗ lực từ tất cả mọi người," ông Hollande nói. "Đó là lý do tôi muốn đề xuất một thỏa thuận trách nhiệm với các công ty tại Pháp. Nó dựa trên nguyên tắc đơn giản:thuế lao động thấp hơn và ít hạn chế về hoạt động của họ trong việc thuê nhân công và tăng cường đối thoại với các công đoàn”./.
 

 


Theo Thùy Linh/VOV


.