Bangkok lại nổ, gần 30 người bị thương

03:01, 19/01/2014
.

Lại xảy ra thêm một vụ ném thiết bị nổ vào khu vực biểu tình ở Bangkok chiều ngày 19-1 làm ít nhất 28 người bị thương, trong đó có một phóng viên.
 

Người bị thương sau vụ nổ - Ảnh: Twitter/NarisKinimarn
Người bị thương sau vụ nổ - Ảnh: Twitter/NarisKinimarn


Vụ việc xảy ra vào khoảng lúc 1g45 chiều 19-1. Một số nguồn tin nói có hai vụ nổ. Sau tiếng nổ đầu mọi người chạy tán loạn. Khi đó vụ nổ thứ hai xảy ra và nhiều đàn ông lẫn phụ nữ bị thương. 3 người bị thương hiện trong tinh trạng nguy kịch, được cấp cứu tại các bệnh viện Ramathibodi và Phra Mongkut. Trong số người bị thương có Sithinee Huangnak, phóng viên của tờ Post Today .

Vụ việc xảy ra ở ngay khu tượng đài chiến thắng ở trung tâm thành phố và cách không xa dinh của nữ thủ tướng Yingluck. Có tin thiết bị nổ là lựu đạn.

Một số nguồn trên Twitter nói nghi can chủ động ném thiết bị nổ vào phía lều của truyền thông sau sân khấu. Sau khi bị những người biểu tình truy đuổi, nghi can được cho là đã ném thêm một thiết bị nổ khác. Sau đó nghi can rút súng bắn vào người truy đuổi khiến một người bị thương ở chân. Một đồng bọn đã chở nghi can chạy thoát bằng xe máy, theo tường thuật của Bangkok Post.

Đây là bước leo thang bạo lực mới sau vụ ném lựu đạn vào đoàn người biểu tình cách đây hai ngày làm ít nhất 39 người bị thương và 1 người thiệt mạng.

Ngày 19-1, dòng người biểu tình vẫn tuần hành qua các con phố trung tâm Bangkok.



THANH TUẤN/Báo Tuổi trẻ


.