9 người thiệt mạng trong 1 vụ cháy tàu ở Ấn Độ

07:01, 08/01/2014
.

Đoàn tàu gặp nạn khi đang trên đường đi từ thành phố Mumbai đến thành phố Dehradun ở phía bắc của Ấn Độ.


Một quan chức đường sắt Ấn Độ trả lời hãng tin AFP cho biết, đám cháy trên 1 chuyến tàu rạng sáng ngày 8/1 đã làm ít nhất 9 người thiệt mạng.
 

Hiện trường 1 vụ cháy tàu ở Ấn Độ (Ảnh: AP)
Hiện trường 1 vụ cháy tàu ở Ấn Độ (Ảnh: AP)


Phát ngôn viên của cơ quan đường sắt phía Tây Ấn Độ, Sharat Chandrayan cho biết: “9 người đã chết khi ngọn lửa bùng phát trên 3 toa tàu vào khoảng 2h30’ (giờ địa phương)”.

Theo AFP, các nhân chứng cho biết, ngọn lửa bùng phát ở 1 toa tàu hạng 2 trong khi các hành khách trên chuyến tàu đang ngủ say. Đám cháy nhanh chóng lan sang 2 toa tàu bên cạnh. Khi phát hiện thấy có cháy, nhiều người đã cố đập vỡ cửa kính để tìm cách thoát ra ngoài.

Mehul, một người đàn ông sống sót sau vụ việc, trả lời kênh tin tức CNN-IBN cho hay: “Mọi người vô cùng hoảng loạn, họ cố gắng đập vỡ cửa kính để thoát ra ngoài, khói đen đặc quánh trong các toa tàu. Có nhiều người thoát nạn nhưng 1 số khác đã chết vì ngạt thở”.

Nhà chức trách địa phương cho biết, trong số 9 người thiệt mạng có 1 phụ nữ, hiện mới có 4 nạn nhân được xác định danh tính vì các thi thể bị ngọn lửa làm biến dạng. Đoàn tàu đã tiếp tục cuộc hành trình sau khi 3 toa tàu bị cháy được tháo rời.

Đoàn tàu gặp nạn khi đang trên đường đi từ thành phố Mumbai đến thành phố Dehradun ở phía bắc của Ấn Độ.

Hãng tin AFP dẫn lời 1 quan chức đường sắt phía Tây Ấn Độ cho hay, Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Mallikarjun Kharge đã ra lệnh bồi thường cho gia đình các nạn nhân, đồng thời mở 1 cuộc điều tra về vụ việc.

Mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng sau vụ tai nạn này sẽ nhận được 500.000 rupee (8.000 USD) còn mỗi người bị thương sẽ nhận được 50.000 rupee.

Tháng trước, một vụ hỏa hoạn tương tự ở quận Anantapuram, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ cũng đã làm 26 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương./.
 

Theo Hùng Cường/VOV online
 


.