U.23 Thái Lan đoạt HCV SEA Games 27

07:12, 22/12/2013
.

Một ngày sau khi đội tuyển nữ đoạt HCV, tối nay đến lượt đội tuyển U.23 Thái Lan làm điều tương tự khi thắng U.23 Indonesia 1-0 trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 27.

 

Sarawut Masuk (30) ghi bàn duy nhất giúp U.23 Thái Lan đăng quang - Ảnh: Reuters
Sarawut Masuk (30) ghi bàn duy nhất giúp U.23 Thái Lan đăng quang - Ảnh: Reuters


Tại vòng bảng, U.23 Thái Lan đã từng thắng U.23 Indonesia 4-1 dễ dàng với 2 bàn trong 20 phút đầu tiên. Trong trận tái đấu vừa qua, đội bóng của HLV trưởng Kiatisuk Senamuang gặp khó khăn nhiều hơn. Rút kinh nghiệm từ trận thua ở vòng bảng, U.23 Indonesia nhập cuộc tốt hơn và chơi ngang ngửa trong những phút đầu.

Tuy nhiên, đến giữa hiệp 1 thì lưới của U.23 Indonesia đã rung lên trong tình huống phối hợp của 2 cầu thủ đang chơi cho CLB Muangthong United. Trong một đợt lên bóng, Thitipan Puangchan đã chuyền bóng cho Sarawut Masuk dứt điểm thành công.

Sau khi bị lọt lưới, U.23 Indonesia dồn đội hình chịu khó gây áp lực lên khung thành U.23 Thái Lan. Thế nhưng, trước lối chơi chặt chẽ của các học trò HLV Kiatisuk, các cầu thủ Indonesia thật sự gặp khó khăn trong việc đưa bóng tiếp cận cầu môn người Thái.

Thứ mà U.23 Indonesia kiếm được trong các đợt tấn công chỉ là những quả phạt góc. U.23 Thái Lan đã bảo vệ thành quả cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đây là tấm HCV SEA Games bóng đá mà người Thái chờ đợi suốt 6 năm và chiến công này mang đậm dấu ấn của Kiatisuk, người mới lên dẫn dắt tuyển Thái Lan cũng như U.23 Thái Lan từ hồi tháng 6 năm nay.

Kể từ lần đăng quang tại SEA Games 2007 tổ chức trên sân nhà, bóng đá Thái Lan không gặt hái được thành công tại sân chơi trong khu vực. Không chỉ thất bại tại AFF Cup mà họ còn bị loại ngay từ vòng bảng ở 2 kỳ SEA Games 2009 và 2011. Nhưng giờ, nỗi thất vọng đã chấm dứt.

Còn bóng đá Indonesia tiếp tục tỏ ra vô duyên với các trận chung kết. Kể từ tấm HCV tại SEA Games 1991 đến giờ, Indonesia chưa từng đăng quang tại giải đấu nào trong khu vực nhưng đã đoạt đến 3 tấm HCB SEA Games và 4 HCB giải AFF Cup.

Trong trận tranh hạng 3 trước đó, U.23 Singapore đã đánh bại U.23 Malaysia 2-1 để giành HCĐ.
 

Theo Hồ Khuê/Thanh Niên Online


 


.