Tông xe hàng loạt kéo dài 10km vì sương mù

01:12, 04/12/2013
.

Ngày 3-12, ba vụ đụng xe hàng loạt xảy ra liên tiếp trên một đường cao tốc ở Bỉ vì sương mù khiến ít nhất một người chết và hơn 70 người bị thương, xe cộ ùn ứ suốt đoạn đường dài 10km.

 

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AP
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AP


Tai nạn xảy ra trên tuyến đường cao tốc A19 phía tây nước Bỉ, nối thành phố Kortrijk đến tỉnh West Flanders, vào lúc 10g sáng (giờ địa phương). Nguyên nhân chủ yếu do sương mù dày đặc khiến tầm nhìn các tài xế hầu như bằng không, theo báo điện tử FlandersNews.be (Bỉ).

Ba vụ đâm xe liên hoàn gồm 136 ôtô các loại xảy ra ở ba vị trí gần nhau khiến đoạn đường dài 10km ùn tắc. FlandersNews.be cho biết một người đã chết. Trong khi đó, tỉnh trưởng tỉnh Zonnebeke (nơi tai nạn xảy ra), ông Dirk Cardoen cho biết, có 2 người thiệt mạng.

Thống đốc tỉnh West Flanders Carl Decaluwe đã điều phối công tác cứu hộ tại hiện trường. Ông Decaluwe nói với đài VRT (Bỉ) có 76 người bị thương, trong đó có 5 người nguy hiểm đến tính mạng và 8 người bị thương nặng.

FoxNews cho biết phải mất vài giờ sau tai nạn các nhân viên y tế mới có thể đưa nạn nhân ra khỏi những chiếc xe bẹp dúm của họ, trong khi sương mù dày đặc khiến hoạt động cứu hộ bằng trực thăng không thể thực hiện được.

Những hình ảnh ban đầu của hiện trường vụ tai nạn cho thấy, nhiều ô tô dúm dó bị xếp chồng lên nhau, nhiều xe bị lật và một chiếc xe tải bị văng vào lề đường.

Một bệnh viện dã chiến cũng được dựng lên để tiếp nhận các nạn nhân. Do nhiệt độ bên ngoài xuống thấp, nhân viên cứu hộ đã phát chăn đắp cho những người còn bị kẹt trong xe.

Năm 1996, một vụ tông xe liên hoàn tương tự đã khiến 10 người chết, theo FoxNews.
 

Theo TRƯỜNG SƠN/Tuổi Trẻ Online

 


.