Quân đội Thái Lan bác bỏ khả năng đảo chính

03:12, 04/12/2013
.

Ngày 4.12, quân đội Thái Lan bác bỏ khả năng đảo chính lật đổ chính quyền của thủ tướng Yingluck Shinawatra.
 

Người biểu tình Thái Lan dọn dẹp con phố quanh tượng đài Dân chủ. Ảnh: Reuters
Người biểu tình Thái Lan dọn dẹp con phố quanh tượng đài Dân chủ. Ảnh: Reuters


Theo hãng tin Reuters, đô đốc hải quân Narong Pipathanasal tuyên bố các lãnh đạo quân đội cùng cho rằng tình hình chính trị “đã quay trở lại bình thường” sau những ngày bạo động.

“Tất cả đều đồng ý rằng lực lượng quân đội sẽ không đóng vai trò lãnh đạo trong tình hình hiện nay và sẽ không có một cuộc đảo chính nào. Chúng tôi tin rằng căng thẳng đã giảm đi và mọi việc sẽ sớm trở lại bình thường” - ông Narong nhấn mạnh.

Theo AFP, hôm nay người biểu tình Thái Lan và lực lượng an ninh đều không có bất cứ động thái nào khi đất nước chuẩn bị lễ mừng sinh nhật nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Người biểu tình đã cùng nhà chức trách dọn dẹp khu vực xung quanh tượng đài Dân chủ, nơi hàng chục nghìn người đã tập trung trong những ngày qua.

Các thủ lĩnh biểu tình vẫn tuyên bố sẽ không từ bỏ chiến dịch lật đổ chính quyền thủ tướng Yingluck. Cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban cho biết sau lễ mừng sinh nhật nhà vua, các cuộc biểu tình sẽ lại tiếp diễn.

Hiện tại, vẫn có nhiều nhóm người tập trung trước trụ sở cảnh sát quốc gia ở Bangkok. Tuy nhiên nhà chức trách cho rằng cuộc diễu hành này sẽ diễn ra một cách hòa bình.
 

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.