Quan chức Triều Tiên thề trung thành với Kim Jong-Un

01:12, 17/12/2013
.

Ngày 17-12, các quan chức chính trị và quân đội CHDCND Triều Tiên đã bày tỏ lòng trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-Un trong lễ kỷ niệm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-Il.
 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un Ảnh: Politico
Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un Ảnh: Politico



Theo hãng tin Reuters, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-Un là nhân vật trung tâm trong buổi lễ ở Bình Nhưỡng, có sự tham dự của hàng chục nghìn binh sĩ và quan chức chính phủ. Buổi lễ diễn ra chưa đầy một tuần sau khi chú của ông Kim Jong-Un là Jang Song-Thaek bị hành quyết vì tội phản quốc.

Truyền hình CHDCND Triều Tiên chiếu cảnh các binh sĩ, sĩ quan, quan chức chính phủ đứng lên hoan hô vang dội khi ông Kim Jong-Un bước lên lễ đài. Các quan chức Bình Nhưỡng đọc các bài phát biểu khẳng định sự trung thành với ông Kim Jong-Un.

“Chúng ta phải là những chiến binh bảo vệ trung ương đảng bằng sinh mạng của chính mình. Chúng ta không biết đến ai ngoài đồng chí Kim Jong-Un vĩ đại” - ông Kim Yong-Nam, chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao CHDCND Triều Tiên, tuyên bố.

Ông Kim Yong-Nam khẳng định đất nước CHDCND Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ lớn kể từ khi ông Kim Jong-Un lên nắm quyền trong hai năm qua. Dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-Un, Bình Nhưỡng đã đưa thành công vệ tinh lên quỹ đạo và thử hạt nhân lần thứ ba.

“Với việc tôn kính đồng chí Kim Jong-Un, đất nước chúng ta sẽ phát triển thịnh vượng” - ông Kim Yong-Nam nhấn mạnh.

Ông Choe Ryong-Hae, chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội CHDCND Triều Tiên, khẳng định lực lượng cách mạng “chỉ biết đến đồng chí Kim Jong-Un”. Ông cho biết quân đội sẽ tiếp tục ủng hộ nhà lãnh đạo tối cao trước bất kỳ khó khăn nào.

Trước đó, phía Hàn Quốc cảnh báo chính quyền CHDCND Triều Tiên sẽ tổ chức một đợt thanh trừng lớn sau vụ xử tử ông Jang Song-Thaek.



NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi trẻ


.