Hạ thủy tàu lớn nhất thế giới ở Hàn Quốc

10:12, 05/12/2013
.

Chiếc tàu dài hơn cả chiều cao của tòa nhà Empire State ở New Yor,, tòa nhà từng cao nhất thế giới, và nặng hơn 600.000 tấn đã được hạ thủy ở Hàn Quốc.
 

Prelude có chi phí xây dựng ước tính lên tới hơn 10 tỷ USD.
Prelude có chi phí xây dựng ước tính lên tới hơn 10 tỷ USD.


Khi được xây dựng xong, Prelude của hãng Shell sẽ trở thành cấu trúc nổi lớn nhất thế giới từng được xây dựng, nặng hơn 600.000 tấn. Prelude dài hơn cả chiều cao của tòa nhà Empire State, tòa nhà với 102 tầng, cao 443,2m, từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong 40 năm.

Tàu có thể được sử dụng để hỗ trợ sản xuất khí đốt tự nhiên bắt đầu từ năm 2017. Theo Shell, tàu dự kiến sẽ được cho hoạt động ở ngoài khơi bờ tây bắc Australia trong 25 năm.

Đây là khu vực thường xuyên phải hứng chịu bão táp từ tháng 11 đến tháng 4, nhưng Prelude đã được thiết kế để chống chịu với thời tiết khắc nghiệt này. Con tàu được kỳ vọng sẽ có thể sản xuất nhiên liệu đủ dùng cho cả một thành phố lớn bằng Hồng Kông.

Mặc dù có bề ngoài giống tàu, nhưng Prelude không thể hoàn toàn coi là một con tàu, do mỗi lần đi tới địa điểm nào, Prelude không thể tự di chuyển mà cần phải được kéo.

Hiện thông tin về chi phí của Prelude không được tiết lộ nhưng giới phân tích công nghiệp cho rằng nó có thể có giá khoảng từ 10,8 tỷ đến 12,6 tỷ USD.

Nhưng Shell vẫn chưa hài lòng với khích thước phá kỷ lục của Prelude. Hãng này cho biết đã bắt đầu phát triển một cấu trúc thậm chí còn lớn hơn.


Theo Vũ Quý/Dân Trí

 


.