Các nhà lãnh đạo trên thế giới ra thông điệp dịp năm mới

10:12, 31/12/2013
.

Các nhà lãnh đạo đã gửi đi những thông điệp, kêu gọi sự đoàn kết để hướng tới năm 2014 tốt đẹp, thành công hơn.

** Thông điệp năm mới của Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định, số phận của người dân Đức gắn liền với Liên minh châu Âu. Bà khẳng định vai trò quan trọng của  châu Âu trong thành công của Đức, với những nỗ lực của cả khu vực để chung tay giải quyết khủng hoảng nợ công.  
 
Thủ tướng Merkel cũng hoan nghênh những nỗ lực và sự đoàn kết của người dân Đức, cùng giải quyết khó khăn do thiên tai gây ra trên khắp cả nước hồi đầu mùa hè của năm vừa qua. Bà kêu gọi người dân Đức tiếp tục đoàn kết trong năm 2014 để mang về sự tốt đẹp và thành công hơn trong năm mới.
 
 
Thủ tướng Đức Angela Merkel ra thông điệp dịp năm mới (Ảnh: DW.de)
Thủ tướng Merkel nhấn mạnh: “Để đưa nước Đức tiếp tục vững mạnh trong tương lai, điều đặc biệt quan trọng là chúng ta phải đảm bảo tình hình tài chính tốt cho thế hệ tương lai. Sự chuyển giao năm mới là “thời khắc truyền thống” mà chúng ta đưa ra những cam kết, những giải pháp cho năm mới. Trong năm mới, có thể rất nhiều người muốn bỏ thuốc lá, tập thể dục nhiều hơn, giành nhiều thời gian cho gia đình hơn”.          
 
Thủ tướng Đức cũng nhấn mạnh “gia đình là trái tim của xã hội”, đồng thời cam kết Chính phủ sẽ làm hết sức có thể để cung cấp hệ thống giáo dục tốt nhất tại Đức. Bên cạnh đó, vấn đề thất nghiệp cũng sẽ là mối quan tâm giải quyết hàng đầu của Đức trong năm tới.
 
** Tại Moscow, thông điệp năm mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin bao gồm cam kết thúc đẩy các cuộc đối thoại xây dựng với Mỹ. Ông Putin khẳng định, những sự kiện trong năm 2013 thể hiện tinh thần đối tác và tôn trọng lợi ích lẫn nhau của Nga và Mỹ.
 
Nga sẽ tiếp tục hợp tác với Mỹ, tăng cường các biện pháp xây dựng lòng tin và tăng cường hiểu biết lẫn nhau trong mối quan hệ song phương, cũng như các lĩnh vực khác. Hai nước sẽ tiếp tục có những  nỗ lực chung nhằm duy trì sự ổn định của toàn thế giới.   
 
** Nhân dịp đón chào năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 31/12  đã phát biểu chúc mừng năm mới đến toàn thể người dân Trung Quốc. Trong thông điệp đầu năm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình điểm lại những thành quả lớn của Trung Quốc đạt được trong năm qua, đồng thời kêu gọi toàn thể nhân dân tiếp tục đoàn kết, thực hiện "giấc mộng Trung Quốc".
 
 
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu chúc mừng năm mới đến toàn thể người dân Trung Quốc (Ảnh: xinhuanet.com)
 
Ông Tập Cận Bình nói: “Chúng ta đang chào đón năm mới 2014. Một năm mới đến và mọi điều đều bắt đầu với nguồn năng lượng mới. Tôi gửi lời chúc mừng năm tới tới toàn thể người dân Trung Quốc và bạn bè trên toàn thế giới. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và thách thức để đạt được những thành tựu nổi bật mới. Mục tiêu của Trung Quốc là thúc đẩy cải cách để làm đất nước thịnh vượng hơn, mạnh mẽ hơn, xã hội công bằng và người dân có cuộc sống tốt đẹp hơn"
 
** Trong ngày cuối cùng của năm, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã có thông điệp cam kết tập trung vào phục hồi kinh tế, an ninh quốc gia và tăng cường các nỗ lực thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và đặt nền móng cho hòa giải.  
 
Năm 2013 khép lại với cuộc chiến Syria, biểu tình tại Ai Cập vẫn đang tiếp diễn; khó khăn kinh còn đe dọa nhiều nước. Bất ổn và bạo lực lại mới nổi lên tại Nam Sudan, Cộng hòa Trung Phi; khủng hoảng manh nha trở lại với Thái Lan…
 
Một năm mới đã tới, và thế giới lại thắp lên những hy vọng mới và mong đợi mới. Mong muốn lớn nhất của người dân trên toàn cầu là một thế giới hoà bình và phát triển. Điều này đồng nghĩa với nỗ lực của các nhà lãnh đạo thế giới để thực hiện đúng cam kết của mình để thúc đẩy năm mới tốt đẹp hơn và thành công hơn./.  
 
 
Hoàng Lê/VOV
 

.