Thái Lan: Chìm phà tại đảo du lịch Pattaya, 7 người chết

09:11, 04/11/2013
.

Chiều 3/11, một vụ chìm phà nghiêm trọng đã xảy ra ngoài khơi khu nghỉ dưỡng Pattaya nổi tiếng của Thái Lan, khiến ít nhất 7 người chết. Nguyên nhân ban đầu được cho là do chiếc phà chở quá tải và chìm sau khi hỏng máy.

 

Cầu tàu Bali Hai, nơi chiếc phà bị chìm dự định sẽ cập bến
Cầu tàu Bali Hai, nơi chiếc phà bị chìm dự định sẽ cập bến


Theo tờ Bưu điện Bangkok của Thái Lan, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều qua khi chiếc phà chỉ còn cách cầu tàu chừng 100m.

Chiếc phà bị nạn thuộc loại có hai tầng, khi đó đang trên hành trình từ Koh Lan,một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bãi biển Pattaya nổi tiếng của Thái Lan, trở về cầu tàu Bali Hai trong đất liền, cảnh sát trưởng của Pattaya Suwan Chiewnawinthawat xác nhận.

Trong số 7 người tử nạn có 3 người Thái Lan và 4 người nước ngoài, gồm 3 người Nga và một người Trung Quốc. Ngoài ra còn có hơn 100 người bị thương trong đó có 10 trường hợp thương nặng.

Không lâu sau khi rời Koh Lan với chật cứng hành khách, máy bơm nước trên phà đã hỏng đồng thời động cơ của phà cũng ngừng hoạt động, đại tá Suwan cho biết. Trong cơn hoảng loạn, hành khách đã đổ dồn lên tầng hai của chiếc phà, khiến nó bị nghiêng và nhanh chóng chìm xuống biển.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên phà có khoảng 200 người.

Trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng bắt đầu điều tra xem liệu chiếc phà có tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn, thiết bị cứu hộ hay không. Một thông tin trước đó cho rằng chiếc phà không có đầy đủ phao cứu sinh.

“Các nhân chứng cho biết trên phà không có đủ phao và áo phao. Một số người không biết bơi đã phải bám vào các thùng đựng đá cho đến khi nhân viên cứu hộ tới”, ông Suwan cho biết thêm.

Nổi tiếng với đời sống sôi động về đêm cùng chi phí khách sạn rẻ, Pattaya là một trong những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất của Thái Lan. Đây là nơi được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích, nhất là những người Nga.

Trong năm ngoái, Thái Lan thu hút tổng cộng 22 triệu du khách. Dù vậy nước này vẫn không tránh khỏi những điều tiếng về quy trình an toàn lỏng lẻo sau một loạt các vụ tai nạn chết người gần đây.

Mới hôm 28/8, cũng tại Pattaya, 2 du khách Trung Quốc đã thiệt mang khi tàu cao tốc của họ lao vào một chiếc tàu được thả neo xa tại cầu tàu Bali Hai. Khi đó trên tàu chở tổng cộng 20 khách Trung Quốc từ đảo Koh Lan về đất liền.

Trước đó một năm, 4 du khách đã thiệt mạng tại đảo du lịch Phuket trong một vụ cháy hộp đêm.
 

Theo Thanh Tùng/Dân Trí

 


.