2 máy bay đâm nhau trên không, 11 người sống sót kỳ diệu

08:11, 05/11/2013
.

11 người đã may mắn thoát chết một cách kỳ diệu khi hai chiếc máy bay đâm phải nhau trên bầu trời bang Wisconsin, Mỹ.

 

Một bức ảnh được trang NBC News đăng tải cho thấy 2 máy bay đã va phải nhau trên không.
Một bức ảnh được trang NBC News đăng tải cho thấy 2 máy bay đã va phải nhau trên không.


Hai phi công và 9 người nhảy dù đã sống sót trong vụ va chạm trên không, vốn khiến họ phải vội vàng nhảy khỏi máy bay và cố gắng nhảy dù thoát thân trong khi các mảnh vỡ máy bay rơi lả tả.

 

Hai máy bay đã đâm phải nhau hôm 2/11 ở độ cao 3.600 m khi nhóm nam giới nhảy dù nhiều kinh nghiệm đang chuẩn bị nhảy xuống để xếp hình trên bầu trời.
 

 Những người trên máy bay đã vội vàng nhảy dù sau vụ va chạm.
Những người trên máy bay đã vội vàng nhảy dù sau vụ va chạm.

 
"Chúng tôi đã làm điều này nhiều lần rồi. Chúng tôi không biết điều gì đã xảy ra và nguyên nhân của vụ việc", Mike Robinson, một huấn luyện viên trên một trong hai chiếc máy bay cho biết.

Robinson, 64 tuổi, cho hay ông và 3 người nhảy dù khác đã trèo ra cửa để chuẩn bị nhảy xuống thì chiếc máy bay thứ 2 lao tới từ phía sau và đâm vào máy bay của họ.

 

"Nó như một sao băng khổng lồ. Cánh máy bay đã bị rơi ra", ông Robinson nói. "Tất cả chúng tôi đều biết đã xảy ra tai nạn. Cánh trên đều chúng tôi không còn, vì vậy chúng tôi vội vàng nhảy xuống".


3 người nhảy dù đang chuẩn bị nhảy xuống từ máy bay thứ 2 đã bị hất lên không do cú va chạm, trong khi 2 người bên trong cố gắng nhảy xuống. Tất cả họ sau đó đã tiếp đất an toàn.
 
Phi công máy bay của Robinson đã tiếp đất bằng một dù khẩn cấp và bị thương nhẹ. Phi công máy bay thứ 2 đã trở lại sân bay và hạ cánh.
 
Những người nhảy dù cho biết, trong khi nhảy dù họ đã cố gắng tránh các mảnh vỡ của máy bay, vốn rơi xuống đất cùng họ sau vụ va chạm.


Giới chức từ Cơ quan hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.
 

Theo An Bình /Dân Trí


 


.