Syria: phe đối lập đụng độ quân chính phủ, 31 người chết

03:10, 20/10/2013
.

Reuters ngày 20-10 cho biết có hơn 30 người thiệt mạng trong một vụ đánh bom và đụng độ vũ trang dữ dội tại một trạm kiểm soát quân đội gần thủ đô Damascus hôm 19-10.
 

khung cảnh hoang tàn tại thành phố Homs, Syria ngày 19-10-2013. Ảnh: Reuters
khung cảnh hoang tàn tại thành phố Homs, Syria ngày 19-10-2013. Ảnh: Reuters


Tổ chức bảo vệ nhân quyền Syria xác nhận vụ xung đột đẫm máu trên diễn ra tại một khu vực gần thị trấn Mleiha tiếp giáp vùng ngoại ô Jaramana, trong đó 15 binh sĩ thuộc lực lượng nổi dậy và 16 binh lính chính phủ thiệt mạng.

Theo AP, vụ bạo lực xảy ra chỉ một ngày sau khi các chiến binh nổi dậy Syria phóng thích năm tín đồ hành hương người Li Băng theo Hồi giáo Shiite bị nhóm này bắt cóc một năm trước đây để đổi lại sự tự do của hai phi công người Thổ Nhĩ Kỳ bị quân đội Li-Băng bắt giữ và hàng chục phụ nữ bị quân chính phủ Syria giam cầm.

Bộ trưởng Ngoại giao Li-băng Marwan Charbel nói lực lượng đối lập yêu cầu đưa các tù nhân nữ tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Kênh truyền hình nhà nước Syria có đưa tin về vụ nổ nhưng không thông báo chi tiết số người chết. Kênh này chỉ xác nhận có nhiều người thương vong trong “một vụ đánh bom khủng bố”.

Cũng theo AP, lực lượng đối lập Syria đang kiểm soát hầu hết các vùng quê xung quanh thủ đô Damascus nhưng riêng khu vực Jaramana vẫn do quân chính phủ của tổng thống Bashar Assad nắm giữ.

Hãng tin Mỹ nói thêm  lực lượng nổi dậy tấn công khu vực này bằng bom và súng cối. Đáp lại, các máy bay chiến đấu của quân chính phủ trả không kích nhiều lần vào các khu vực do quân nổi dậy kiểm soát như Mleiha, theo nguồn tin từ tổ chức bảo vệ nhân quyền Syria.

Các tổ chức nhân đạo cho biết ít nhất 100.000 người đã chết trong cuộc nội chiến kéo dài hai năm nay ở Syria.



Theo QUỲNH TRUNG/Tuổi trẻ


.