Quy định mới về sử dụng điện thoại di động với các quan chức

09:10, 30/10/2013
.

Kênh truyền hình RTL-TBI của Bỉ ngày 29/10 đưa tin, Thủ tướng nước này Elio Di Rupo đã ra chỉ thị yêu cầu tất cả các bộ trưởng phải để lại điện thoại di động trong phòng riêng biệt khi nội các thảo luận các vấn đề cơ mật.
 

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.



Ngoài Bỉ, một số quốc gia khác ở châu Âu cũng đưa ra quy định mới về sử dụng điện thoại đối với các quan chức. Theo đó, tất cả các quan chức cấp cao Pháp và Hà Lan buộc phải chuyển sang dùng điện thoại có hệ thống mã hóa thông tin, trong khi Đức thảo luận xây dựng phần mềm bảo vệ trên máy điện thoại di động của các quan chức giữ những chức vụ quan trọng.

Đây được xem là những biện pháp ứng phó trước mắt của chính phủ các nước châu Âu trong bối cảnh có nhiều nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đã theo dõi và nghe lén hàng triệu cuộc đàm thoại của công dân cũng như các nhà lãnh đạo hàng đầu châu Âu, khiến nhiều nước trên thế giới tức giận. Báo chí châu Âu trích dẫn các thông tin trên từ những tiết lộ của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden (Ét-uốt Xnâu-đơn), người đã lật tẩy chương trình do thám toàn cầu của chính phủ Mỹ và hiện đang phải tạm trú tại Nga một năm do bị Washington truy nã về tội phản quốc.

Ở cấp độ khu vực, Ủy ban châu Âu (EC) đang xúc tiến kế hoạch bảo vệ thông tin cá nhân cho tất cả các công dân EU. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ tiến hành thảo luận với Mỹ vào tháng tới về bộ luật không do thám trên lãnh thổ của nhau./.

 


Theo Báo Điện tử ĐCSVN/TTXVN


.