Phát hiện 87 thi thể chết khát trên Sahara

06:10, 31/10/2013
.

Thi thể của 87 người di cư đã được tìm thấy tại sa mạc Sahara, phía bắc Niger sau khi họ chết khát trên đường đến Algeria.

Thi thể của 7 người đàn ông, 32 phụ nữ và 48 trẻ em đã được tìm thấy hôm 30-10. Trước đó, thi thể của 5 phụ nữ và một số bé gái cũng được phát hiện.
 
Một nguồn tin cho biết tất cả các nạn nhân đều là người di cư đã chết vào đầu tháng này sau khi bắt đầu chuyến hành trình từ cuối tháng 9.
 
 

Thi thể của 87 người di cư đã được tìm thấy tại sa mạc Sahara. Ảnh: BBC
Thi thể của 87 người di cư đã được tìm thấy tại sa mạc Sahara. Ảnh: BBC



Ông Almoustapha Alhacen thuộc tổ chức hỗ trợ địa phương Aghir In'man cho hay: “Các xác chết đã phân hủy, một phần bị ăn bởi chó rừng. Thật kinh khủng. Chúng tôi tìm thấy những thi thể này theo từng nhóm nhỏ ở những địa điểm khác nhau trong bán kính 20 km. Có khi là người mẹ cùng với đứa con hoặc có lúc chỉ toàn trẻ em”.

Ông Alhacen nói thêm họ đã chôn cất các thi thể theo nghi lễ Hồi giáo.

2 chiếc xe chở những người nạn nhân trên đã bị hư. Một chiếc hư tại vị trí cách thành phố Arlit, miền bắc Niger, khoảng 83 km, chiếc còn lại chết máy cách thành phố này khoảng 158 km.

Nguồn tin cho biết thêm: “Những người di cư đã ở sa mạc trong vòng 7 ngày. Họ quyết định bỏ lại chiếc xe bị hỏng và đi tìm giếng nước sau khi trụ được 5 ngày”. Chỉ có 21 người trong số họ sống sót, trong đó có một người đàn ông đi bộ trở lại Arlit và một phụ nữ đi nhờ được xe về lại thành phố này. 19 người khác đã tới thành phố Tamanrasset - Algeria nhưng đều bị đưa trở lại Niger.
 
Niger là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới và người dân ở đây thường xuyên đối mặt với hạn hán, thiếu lương thực. Niger nằm trên tuyến đường di cư phổ biến giữa khu vực châu Phi gần Sahara và châu Âu.

Ông John Ging, giám đốc Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, cho biết khoảng 80.000 người di cư băng qua sa mạc Sahara mỗi năm.

 


Theo Xuân Mai/Người lao động


.