Nhật Bản điều chiến đấu cơ đuổi máy báy Trung Quốc

03:10, 26/10/2013
.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã phải điều chiến đấu cơ F-15 của Lực lượng phòng vệ trên không (ASDF) xuất kích sau khi phát hiện có 4 máy bay quân sự Trung Quốc bay trên vùng trời giữa đảo Okinawa và Miyako hướng về phía Thái Bình Dương.

 

Máy bay của Trung Quốc xuất hiện tại vùng trời giữa đảo Okinawa và Miyako của Nhật Bản.
Máy bay của Trung Quốc xuất hiện tại vùng trời giữa đảo Okinawa và Miyako của Nhật Bản.


Thông tin trên đã được mạng tin Yomiuri dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 25/10.

“Sau khi xác nhận có 4 máy bay quân sự Trung Quốc bay trên vùng trời giữa đảo Okinawa và Miyako hướng về phía Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng đã lập tức lệnh cho chiến đấu cơ F-15 của lực lượng ASDF xuất kích”, nguồn tin nêu rõ.

Đây là lần thứ ba Nhật Bản xác nhận hoạt động của máy bay quân sự Trung Quốc tại vùng trời này.

Theo Phòng giám sát tổng hợp của Bộ Quốc phòng, radar của ASDF đã phát hiện 2 máy bay cảnh báo sớm “Y8” và 2 máy bay ném bom “H6” bay về hướng Đông Nam biển Hoa Đông. Bốn chiếc máy bay cùng hướng về phía Thái Bình Dương và sau đó quay trở lại theo đường cũ, hướng về phía lãnh thổ Trung Quốc.

Trong quá trình này, các máy bay Trung Quốc chưa xâm phạm không phận Nhật Bản.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đang tiến hành phân tích để xác định mục đích của động thái trên.

Hồi tháng 7, Nhật Bản lần đầu tiên phát hiện một máy bay Trung Quốc đi vào vùng trời giữa đảo Okinawa và Miyako. Hai tháng sau, Nhật Bản phát hiện có 2 máy bay đến vùng trời này và lần này đã tăng số lượng lên ành t4 chiếc.

Những động thái này diễn ra trong bối cảnh quân đội Trung Quốc đang tăng cường hoạt động tại nhiều vùng biển trong khu vực, mà gần đây nhất là hôm 24/10, có 5 tàu khu trục của Trung Quốc đã đi qua vùng biển giữa hai đảo trên.

Theo Vũ Anh/Dân Trí

 


.