Một người đàn ông tự thiêu ở Trung tâm thương mại Washington

11:10, 05/10/2013
.

Một người đàn ông đã tự thiêu ở giữa Trung tâm Thương mại quốc gia gần khu vực Bảo tàng liên bang đang phải đóng cửa do Chính phủ ngừng hoạt động.

Ngày 4/10, Tim Wilson, phát ngôn viên Sở Cứu hỏa Washington cho biết, một người đàn ông chưa rõ danh tính đã được đưa tới bệnh viện bằng trực thăng. Katy Scheflen, một luật sư dân quyền trong Bộ Tư pháp, cho biết, cô đang đi bộ dọc theo Trung tâm Thương mại thì nhìn thấy một người đàn ông cầm một chiếc can màu đỏ có thể đựng xăng dầu dội từ trên đầu xuống trước khi anh ta châm lửa. “Lúc đó tôi không nghĩ đến tình huống anh ta sẽ tựu thiêu, mà chỉ nghĩ đây có thể là một hình thức phản đối”, Scheflen nói.

“Nhưng rồi bất ngờ anh ấy đã bật lửa và ngọn lửa bùng lên, sau đó tôi thấy anh ấy chìm trong một biển lửa. Một số người cố gắng dùng áo của họ để dập lửa”, Scheflen nói thêm.
 

Nicole Didyk, một người chứng kiến vụ việc qua cho Washington Post biết, người đàn ông ngoảnh mặt về phía tòa nhà Quốc hội khi cơ thể ông bốc cháy trên phố Số 7 và Jefferson Drive, gần Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ.

Nicole Didyk cho biết, mặt và cánh tay của người đàn ông đã cháy thành than, mặt đất xung quanh cũng bốc cháy. “Ai đó quay lại hình ảnh người đàn ông tự thiêu. Đó rõ ràng là hành động có chủ ý”, Scheflen nói.

Phát ngôn viên cảnh sát Washington cho biết, khi lính cứu hỏa đến hiện trường, người đàn ông dường như vẫn còn thở và có nhận thức.

Bệnh viện trung tâm MedStar sau đó cho biết, người đàn ông đã được đưa vào cấp cứu ở đây, nhưng không cho biết thêm thông tin về tình trạng của  người đàn ông này.

Cảnh sát Washington đã phong tỏa hiện trường và điều tra vụ việc. Tòa nhà Trung tâm Thương mại là một trong số rất nhiều cơ quan hoạt động bằng ngân sách nhà nước phải ngừng hoạt động do Chính phủ đóng cửa.

Chính phủ mới đóng cửa được 4 ngày, nhưng tòa nhà Quốc hội, trung tâm chính trị của Mỹ đã chứng kiến một số vụ bạo lực liên tiếp trong những ngày qua. Một vụ bắn súng bên ngoài khu vực Thượng viện hôm thứ Năm (3/10). Một phụ nữ ở Connecticut đã bị cảnh sát bắn chết sau vụ rượt đuổi.

Dân biểu Sean Duffy đã bị một người lạ mặt tấn công tối 2/10 khi đi tới tòa nhà Quốc hội. Phát ngôn viên của nghị sĩ, Cassie Smedile cho biết, “một kẻ lạ mặt bất ngờ xông ra hét vào mặt và túm chặt tay nghị sĩ”./.



Thanh Hà/VOV online


.