Ấn Độ: Hiệu trưởng đầu độc khiến 23 học sinh thiệt mạng

02:10, 22/10/2013
.

Bà Meena Devi có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình khi bị cáo buộc cố tình đầu độc giết chết 23 trẻ em hồi tháng 7 vừa qua.

Ngày 21/10, cảnh sát ở Saran, bang Bihar cho biết, sau khi hoàn thành điều tra kỹ lưỡng vụ việc, họ đã buộc tội nữ hiệu trưởng trường tiểu học và chồng bà vì tội âm mưa và cố tình và giết người.
 

Bà mẹ  có con cùng bị ngộ độc sau bữa ăn miễn phí ở trường học (Ảnh: Reuters)
Bà mẹ có con cùng bị ngộ độc sau bữa ăn miễn phí ở trường học (Ảnh: Reuters)



Vụ ngộ độc hồi tháng 7 vừa qua đã gây chấn động đất nước Ấn Độ. 23 trẻ em tại một trường tiểu học sau khi ăn bữa trưa đã bị ngộ độc và thiệt mạng. Ban đầu vụ việc được cho là do sự quản lý yếu kém trong đề án Bữa trưa Miễn phí phổ biến tại Ấn Độ, một đề án nhằm khuyến khích các gia đình nghèo gửi con em của họ tới trường. Đề án đã thất bại do một số cáo buộc về tham nhũng và sự bùng phát của bệnh tật.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Hiệu trưởng trường đã bỏ trốn và sau đó đã bị buộc tội đầu độc học sinh nhằm hủy hoại uy tín của chính quyền bang.

Một đầu bếp của trường cho biết, hiệu trưởng Meena Devi đã yêu cầu cô tiếp tục phục vụ bữa trưa sau khi một vài trẻ đã phàn nàn có mùi lạ trong thức ăn. Các quan chức cho rằng, nếu Meena Devi nếm thức ăn trước, một trong những quy định của đề án, thì có lẽ đã cứu được rất nhiều em học sinh.

Mù tạt dùng cho bữa ăn có chứa thuốc trừ sâu độc hại mà người nông dân địa phương thường sử dụng.

Rất nhiều phụ huynh học sinh tụ tập trước trường để phản đối về sự chậm trễ trong việc mang con em họ tới bệnh viện. Một số đã chôn cất con họ ở cánh đồng phía trước trường học để phản đối.

Phó Thanh tra cảnh sát Vinod Kumar nói với tờ Telegraph, ông sẽ yêu cầu hình phạt cao nhất đối với những kẻ phạm tội./.

 

Nguyễn Hằng/VOV online


.