Mexico: lở đất chôn vùi nửa thị trấn, 68 người chết

01:09, 22/09/2013
.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết toàn bộ 68 người mất tích sau một vụ lở đất kinh hoàng ở thị trấn La Pintada “có thể đã chết”.
 

 Thi thể một nạn nhân lở đất ở La Pintada được tìm thấy ngày 21-9 - Ảnh: AP
Thi thể một nạn nhân lở đất ở La Pintada được tìm thấy ngày 21-9 - Ảnh: AP


Theo BBC ngày 22-9, ông Pena Nieto đưa ra tuyên bố trên sau khi giám sát hoạt động cứu hộ ở làng này - công tác khiến ông phải hủy chuyến thăm Đại hội đồng LHQ vào tuần tới.

Nếu mọi việc diễn biến đúng như ông Pena Nieto nói, tổng số người chết do bão Manuel và Ingrid ở Mexico sẽ lên đến 170 người, trong đó có 5 người chết trong một vụ rơi trực thăng cứu hộ.

Phát biểu tại La Pintada, ông Pena Nieto cũng hứa sẽ xây dựng lại thị trấn và TP du lịch Acapulco cũng bị thiệt hại nặng nề sau bão. “Tôi sẽ trả lại La Pintada. Tôi sẽ giới thiệu một La Pintada mới”, ông nói với các phóng viên, đồng thời cho biết ông đang phát động chiến dịch đưa Acapulco trở lại là điểm đến du lịch hàng đầu ở Mexico “bằng chính đôi chân mình".

Theo thống kê ban đầu, hàng chục ngàn người Mexico đã bị mất nhà cửa do bão Manuel và Ingrid; hàng chục ngàn du khách bị mắc kẹt tại các khu du lịch bờ biển.

Các quan chức cho biết khoảng 20.000 du khách đã được sơ tán bằng máy bay tới Mexico City và khoảng chừng ấy người được đưa đi bằng xe buýt từ ngày 19-9 sau khi các con đường được nối lại.

Hiện chưa có thống kê về thiệt hại kinh tế, nhưng theo BBC, chỉ riêng chi phí xây lại đường sá đã lên tới 3 tỉ USD.
 

Theo TƯỜNG VY/Tuổi Trẻ Online

 


.