Đảng đối lập Campuchia chính thức tẩy chay họp Quốc hội

04:09, 20/09/2013
.

Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) đã gửi thư cho Quốc vương Norodom Sihamoni thông báo đảng này chính thức tẩy chay phiên họp Quốc hội mới ngày 23.9.

 Chủ tịch CNRP Sam Rainsy cương quyết không nhượng bộ dù Quốc vương Norodom Sihamoni đã lên tiếng - Ảnh: Reuters
Chủ tịch CNRP Sam Rainsy cương quyết không nhượng bộ dù Quốc vương Norodom Sihamoni đã lên tiếng - Ảnh: Reuters


Theo báo Phnom Penh Post, người phát ngôn CNRP Yim Sovann cho biết đảng này đã nói rõ với Quốc vương Norodom Sihamoni rằng họ sẽ tẩy chay họp Quốc hội nếu không đạt được một thỏa thuận với Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.

CPP và CNRP đã ngừng đàm phán kể từ ngày 17-9 và hiện vẫn chưa có kế hoạch đối thoại trở lại. Trong khi đó, CPP thông báo với Quốc vương rằng các nghị sĩ đảng cầm quyền chắc chắn sẽ có mặt trong phiên họp Quốc hội ngày 23-9.

Trước đó, Quốc vương Norodom Sihamoni đã gửi thư tới 55 nghị sĩ CNRP, kêu gọi họ đi họp Quốc hội vì sự đoàn kết quốc gia. Tuy nhiên ông Yim Sovann nhấn mạnh CNRP phải đáp ứng yêu cầu của những người ủng hộ là điều tra các cáo buộc sai phạm bầu cử.

Ông Yim Sovann cho biết CNRP hi vọng đảng này và CPP sẽ có một cuộc đối thoại trước ngày họp Quốc hội vào tuần tới. Một số tổ chức phi chính phủ đã kêu gọi Quốc vương Norodom Sihamoni hoãn họp Quốc hội cho đến khi CPP và CNRP đạt được một thỏa thuận.
 

Theo NGUYỆT PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.