Baghdad: Tấn công đẫm máu, trên 60 người chết

10:09, 04/09/2013
.

Ít nhất 60 người chết trong loạt đánh bom và nổ súng nhằm vào các quận đông người Shiite sinh sống ở thủ đô Baghdad của Iraq đêm và ngày 3.9.

 

Hiện trường vụ tấn công ở Talibiya - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ tấn công ở Talibiya - Ảnh: AFP


Theo BBC, chỉ trong buổi tối 3-9 đã xảy ra nổ ở 7 quận khác nhau của Baghdad khiến ít nhất 50 người chết và nhiều người bị thương. Trong đó có hai vụ nổ liên tiếp gần các cửa hiệu và nhà hàng tại quận Husseiniya, phía bắc Baghdad, cướp đi mạng sống của 9 người.

“Tôi nhìn thấy một quả cầu lửa và một đám mây khói khổng lồ. Chúng tôi không thể tiếp cận ngay hiện trường vì sợ sẽ có quả bom thứ hai, nhưng chúng tôi có thể nghe thấy tiếng la hét của những người cần giúp đỡ", cảnh sát Ali Jamil nói với hãng tin Reuters.

"Một phút sau, vụ nổ thứ hai xảy ra gần đó. Thi thể người chết nằm la liệt trên mặt đất, còn những người bị thương đang cố gắng bò đi để tránh xa ngọn lửa", cảnh sát này cho biết thêm.

Tại khu vực Talbiya, Sadiya, các vụ nổ gần như cùng lúc khiến 19 người chết. Nhiều vụ đánh bom xe cũng xảy ra ở các quận khác của thành phố khiến nhiều người chết và bị thương.

Trước đó vào buổi sáng, ở phía nam thủ đô, các tay súng đã xả súng giết chết 7 người...

Theo Liên Hiệp Quốc, bạo lực phe phái đang tăng nhanh ở Iraq những tháng gần đây, với tổng số người chết lên đến mức cao chưa từng thấy kể từ 2008. Chỉ riêng trong tháng 8 vừa qua, đã có hơn 800 người chết trong các vụ tấn công, trong đó Baghdad bị ảnh hưởng nặng nhất.
 

Theo MINH ANH/Tuổi Trẻ Online

 


.