Iran tiến hành tập trận lục quân rầm rộ

01:07, 01/07/2013
.

Quân đội Iran sẽ tổ chức một cuộc tập trận ở miền đông nam nước này vào giữa tháng 10 tới. Thông tin trên vừa được Chỉ huy Lực lượng Lục quân Iran – Tướng Ahmad-Reza Pourdastan đưa ra hôm qua (30/6).
 
Đài truyền hình Press TV dẫn lời ông Pourdastan cho biết: “Cuộc tập trận này sẽ được tiến hành ở miền đông nam Iran và nội dung sẽ bao gồm việc thử nghiệm các chiến thuật và vũ khí mới”.
 

  Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.



Quân đội Iran phối hợp với lực lượng cảnh sát sẽ kiểm soát toàn bộ an ninh ở các đường biên giới đất nước, ông Pourdastan cho hay.
 
Hàng năm, lực lượng vũ trang Iran và Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đều tiến hành các cuộc tập trận chung hoặc riêng tại nhiều khu vực khác nhau trên lãnh thổ của mình.
 
Các quan chức quân sự Iran đã nhấn mạnh rằng, các cuộc tập trận này được tổ chức nhằm mục đích chuẩn bị tinh thần cho lực lượng vũ trang cũng như các mục tiêu quốc phòng khác.

Trước đó, hôm 28/6, một chỉ huy hàng đầu của lực lượng Hải quân Nga cho biết, lực lượng này sẽ phối hợp với quân đội Iran lên kế hoạch tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung ở vùng biển Caspian vào nửa cuối năm nay.
 
Phó Chỉ huy Hạm đội Caspian của Nga – ông Nikolai Yakubovsky đã thông báo tin tức trên sau cuộc gặp với Chỉ huy của một hạm đội hải quân Iran đang ở thăm Nga.
 
Iran đã cử hai tàu chiến tự chế có khả năng phóng tên lửa đến Astrakhan, Nga, trong một động thái nhằm củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Tehran và Moscow. Trong khi hạm đội Iran ở thăm cảng Astrakhan, các sĩ quan hải quân của nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ đến thăm một số cơ sở quân sự và cảng biển ở Nga cũng như tiến hành các cuộc hội đàm với một số tướng lĩnh và quan chức cấp cao của Nga.

Trong năm 2009, Nga và Iran lần đầu tiên đã tiến hành các cuộc diễn tập hải quân chung ở biển Caspian. Cuộc tập trận lần đó thu hút sự tham gia của khoảng 30 tàu thuyền.

 

Theo Đan Khanh/VnMedia


.