Bác sỹ khuyên gia đình ngừng máy thở của ông Nelson Mandela

10:07, 05/07/2013
.

Theo một tài liệu của toà án Nam Phi công bố ngày 4-7, các bác sĩ đã khuyên gia đình tắt máy hỗ trợ cuộc sống của ông Nelson Mandela vì dường như ông đang ở trong "tình trạng thực vật vĩnh viễn".

Tài liệu đề ngày 26-6 ghi nhận tổng thống Nam Phi đang ở trong một "tình trạng thực vật vĩnh viễn" và "được thở bằng máy hỗ trợ sự sống". Và, gia đình Mandela đã được tư vấn y tế ngừng máy hỗ trợ cuộc sống của ông Mandela. "Thay vì kéo dài sự đau khổ của mình, gia đình Mandela nên xem xét lựa chọn này như là một khả năng rất thực tế", tài liệu khẳng định.

 

  Ông Mandela chụp cùng gia đình.
Ông Mandela chụp cùng gia đình.



Những tin tức về sức khoẻ của cựu lãnh đạo Nam Phi vẫn đang là mối quan tâm lớn với dư luận, trong khi các vấn đề bất đồng vẫn đang nảy sinh trong gia đình của ông. Hôm qua, di hài của ba người con đã chết của Nelson Mandela đã được cải táng tại khu an nghỉ ban đầu của họ theo yêu cầu của tòa án, sau hai năm được cháu trai của ông Mandela chuyển đi. Lễ cải táng diễn ra ở làng Qunu, quê hương của Mandela và là nơi cựu tổng thống nói rằng ông muốn được an nghỉ khi qua đời.

Cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã phải nhập viện vào ngày 8-6, và theo một tuyên bố thứ năm của văn phòng Tổng thống Jacob Zuma thì hiện ông vẫn còn trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định.

 


Theo Tuấn Kiệt/Hà Nội mới


.