Cháy trạm tàu điện ngầm ở Nga, hàng ngàn người phải sơ tán

03:06, 05/06/2013
.

Đám cháy xảy ra trưa ngày 5/6 tại nhà ga Okhotny Ryad thuộc hệ thống tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô Nga, khiến ít nhất 34 người bị thương và hàng ngàn người phải sơ tán.
 

Hành khách được sơ tán sau khi xảy ra cháy - Ảnh: RT
Hành khách được sơ tán sau khi xảy ra cháy - Ảnh: RT



Báo chí Nga cho biết trong số nạn nhân, có cả người già và trẻ em.

Hãng tin RIA Novosti cho biết có bốn người bị thương nặng đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cơ quan Khẩn cấp Matxcơva thừa nhận số người bị thương còn có thể gia tăng thêm trong những giờ tới.

Ít nhất 4.500 người đã được di tản khỏi hệ thống tàu điện ngầm Matxcơva. Các chuyến tàu cũng đã bị ngừng lại. Cuộc di tản chấm dứt khoảng một giờ sau khi ngọn lửa bùng lên.

Theo Cơ quan Khẩn cấp, lửa bốc lên vào lúc 9g04 sáng (12g04 giờ VN). Các đội cứu hỏa đã kịp thời dập tắt ngọn lửa trước khi nó lan rộng. Tuy nhiên khói bụi đã ảnh hưởng đến hệ thống tàu điện ngầm.

Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn. Điều tra sơ bộ cho thấy có khả năng một đường dây điện bên trong hệ thống tàu điện  ngầm đã bị chập mạch, gây cháy.

RIA Novosti cho biết vụ hỏa hoạn đã gây tình trạng tắc nghẽn giao thông khá nghiêm trọng ở thủ đô Matxcơva. Nguyên nhân là do nhà chức trách đã phải chắn một số ngả đường để xe cứu hỏa tiếp cận nhà ga Okhotny Ryad.

Hàng chục nghìn người dân Matxcơva đã đến sở làm muộn trong sáng nay.
 

Theo M.ANH - N.PHƯƠNG/Tuổi Trẻ Online

 


.