Vatican ấn định bầu Giáo hoàng mới vào ngày 12/3

11:03, 09/03/2013
.

Ngày 8/3, Tòa thánh Vatican tuyên bố Hồng y đoàn của Tòa thánh sẽ khai mạc Mật nghị Hồng y vào ngày 12/3 tới để bầu Giáo hoàng mới sau khi Giáo hoàng Benedict XVI thoái vị.
 

Tuyên bố nêu rõ: "Hội nghị trù bị của Hồng y đoàn về việc bầu giáo hoàng mới đã quyết định rằng Mật nghị Hồng y sẽ khai mạc vào ngày Thứ Ba, 12/3/2013".
 
Trong số những ứng viên hàng đầu có Hồng y người Italy Angelo Scola, một người thúc đẩy mạnh mẽ đối thoại giữa các tôn giáo và Hồng y người Áo Christoph Schoenborn, một học trò cũ của Benedict với quan điểm cấp tiến mạnh.
 
Hồng y người Mỹ, người đã tấn công vào vấn đề xâm hại tình dục tại giáo phận Boston, nơi những vụ bê bối lần đầu phát lộ, và Timothy Dolan, Tổng giám mục thân thiện của New York, cũng được coi là những ứng viên.
 
Ngoài ra phải kể đến Hồng y người Canada ở Quebec, Marc Ouellet, một nhân vật bảo thủ với quan hệ tốt cùng châu Mỹ Latinh. Về phần Mỹ Latinh, nơi có nhiều người Công giáo La Mã nhất, Hồng y Brazil và Tổng giám mục Sao Paulo, Odilo Scherer, được coi là ứng viên hàng đầu.
 
Tại châu Phi, Peter Turkson của Ghana, Robert Sarah của Guinea và Wifrid Napier của Nam Phi, Tổng giám mục Duran, là các ứng viên khả dĩ.
 
Với châu Á, cái tên được nhắc đến mới nhất là ứng viên người Philippines, Tổng giám mục Manila, Luis Antonio Tagle, một nhà thần học 55 tuổi rất nổi tiếng./.
Giáo hoàng Benedict XVI thực hiện buổi ban phước cuối cùng

 


Theo Vietnamplus


.