"Putin quyền lực nhất thế giới"

03:01, 04/01/2013
.

Tạp chí Chính sách Đối ngoại của Mỹ mới đây công bố bảng xếp hạng những nhân vật quyền lực nhất thế giới hiện nay, theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin xếp thứ nhì trong một bảng xếp hạng không có ai là 'thứ nhất'.

 

 Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin


Tờ tạp chí của Mỹ cho rằng vị trí quyền lực nhất thế giới không thuộc về ai cả vì "trong một thế giới G-0, mọi người đều chờ đợi một ai đó chia sẻ trách nhiệm đối với các thách thức khắc nghiệt và nguy hiểm nhất".

"Những lãnh đạo mà mọi người nhìn thấy bên dưới bản xếp hàng này đang bận tâm tới các vấn đề trong nước, trên khu vực và họ không có lợi ích cũng như lực đẩy để gánh vác các vấn đề xuyên quốc gia đang ngày càng gia tăng" - tờ tạp chí viết.

Đứng vị trí thứ hai sau vị trí quyền lực nhất thế giới còn khuyết là Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Trong một hệ thống cá nhân hóa tại Nga, đây vẫn là một người rất có giá trị. Ông không còn được yêu mến như trước kia, và đất nước của ông cũng không còn tầm ảnh hưởng như thời kỳ Xô Viết, nhưng không một ai trên hành tinh này củng cố quyền lực trong nước và khu vực hơn được Putin" - tạp chí Mỹ đánh giá.

Tiếp sau Tổng thống Nga trong bảng xếp hạng này là chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ Ben Bernanke. Đứng thứ tư là Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng thứ năm.

Trong danh sách 10 người quyền lực nhất hành tinh của tờ Chính sách Đối ngoại còn có lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Châu Âu Mario Draghi (6), Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình (7), Lãnh đạo Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei (8), giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde (cũng xếp thứ 8) và Vua Ả Rập Xê Út Abdullah Bin Abd al-Aziz (10).

Trước đó, một tạp chí khác của Mỹ là Forbes cũng bình chọn Tổng thống Nga Putin xếp thứ 3 trong những người quyền lực nhất thế giới. Theo bảng xếp hạng này thì Tổng thống Mỹ Barack Obama đứng đầu bảng.


   Theo  Lê Thu (Vietnamnet)

 


.