Thông tin tiếp về vụ xả súng tại Bỉ

08:12, 14/12/2011
.

Đến nay đã có 4 người thiệt mạng, 130 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng, kẻ gây ra vụ thảm sát đã thiệt mạng

Giới chức Bỉ xác nhận kẻ gây ra vụ thảm sát trưa 13/12 tại thành phố Liege, cách thủ đô Brussels khoảng 90km về phía Đông, là Nordine Amrani, có khoảng 20 tiền án tiền sự. Kẻ này sau đó đã thiệt mạng, nguyên nhân dẫn tới cái chết của y đang được điều tra.
 

Số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên (ảnh: Tân Hoa xã)
Số người thiệt mạng sẽ còn tăng lên (ảnh: Tân Hoa xã)


Theo tin mới nhất của các cơ quan chức năng Bỉ cho biết, đến nay đã có 4 người bị thiệt mạng và khoảng 130 người bị thương trong vụ xả súng kinh hoàng trên. Số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng vì trong số những người bị thương hiện có bảy người đang trong tình trạng nguy kịch.
Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo cho hay đây là một vụ tấn công cá nhân và không liên quan đến nhóm khủng bố nào. Quảng trường Place Saint-Lambert và quảng trường Place du Marche gần đó là nơi tổ chức hội chợ Giáng sinh hàng năm của thành phố Liege.

Vụ việc nghiêm trọng này khiến nhiều người nhớ tới vụ xả súng kinh hoàng tại Nauy do gã đàn ông có tên Anders Breivik thực hiện cách đây không lâu. Sau khi đánh bom tại tòa nhà chính phủ Nauy ở Oslo khiến 8 người thiệt mạng, Breivik đã mang súng tới một trại hè cho thanh thiếu niên trên đảo Otoeya và bắn chết 77 người nữa.

Mới đây, các bác sĩ đã có kết luận về trường hợp của Breivik, cho rằng kẻ mang tư tưởng chống Hồi giáo này bị tâm thần nên có thể y sẽ không phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình./.


Theo Vietnam+


.