Số người thiệt mạng và mất tích do bão tăng lên gần 1.000 người

07:12, 18/12/2011
.

Số người thiệt mạng tiếp tục tăng lên khi quân đội Philippines tìm thấy thêm một số thi thể, trong khi nhiều ngôi làng vẫn bị cô lập do nước lũ.

Số người thiệt mạng và mất tích trong trận bão Washi tại Philippines đã tăng lên gần 1.000 người  trong khi các hoạt động cứu hộ và cứu trợ vẫn đang được khẩn trương tiến hành.
 

 (ảnh: Tân Hoa xã)
(ảnh: Tân Hoa xã)

Hội Chữ thập Đỏ Philippines công bố, tính đến thời điểm này đã có 521 người thiệt mạng và gần 500 người mất tích sau khi cơn bão Washi quét qua đảo ở  miền nam Philippines.

Nhóm cứu trợ của Hội Chữ thập Đỏ Philippines ngày 19/12 sẽ đến đảo này để đánh giá tình hình sau bão. Số người thiệt mạng dự kiến tiếp tục tăng lên khi quân đội Philippines tìm thấy thêm một số thi thể trong khi nhiều ngôi làng vẫn bị cô lập do nước lũ.

Cơn bão Washi đổ bộ vào đảo Mindanao đêm 16/12 mang theo mưa to và gió lớn, khiến các chuyến bay nội địa phải huỷ bỏ và gây mất điện trên diện rộng. Tại một số khu vực, nước lụt đã tăng lên 1m trong vòng gần 1 giờ, nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi ra biển.

Thị trưởng thành phố Iligan L.Cruz cho biết đây là trận lụt lịch sử tại thành phố này. Ông nói: “Đây là thảm kịch tồi tệ nhất. Mọi nơi trước đây là những ngôi nhà tuy nhiên bây giờ hầu hết đã bị cuốn trôi. Những khu vực trước đây là hoa màu hiện cũng đã ngập chìm trong nước. Thậm chí cầu cũng bị cuốn đi xa”.

Hiện hơn 100.000 người đã được đi sơ tán. Cơ quan Giảm nhẹ các thảm hoạ thiên tai quốc gia Philippines cho biết thiệt hại về hoa màu và cơ sở hạ tầng là rất lớn. Các hoạt động cứu hộ và cứu trợ vẫn đang được khẩn trương tiến hành nhưng gặp nhiều khó khăn vì nước lũ dâng cao. Hơn 20.000 binh lính đã được huy động để tìm kiếm người mất tích và phân phát hàng cứu trợ.

Trung tướng quân đội Philippines Victor Felix cho biết: “Chúng tôi huy động tất cả lực lượng để tiến hành các hoạt động cứu hộ và cứu trợ. Thực tế chúng tôi còn thuê trực thăng để trợ giúp người dân. Đó là lý do tại sao chúng tôi có 3 chiếc trực thăng tại đây để trợ giúp người dân”.

Trước tổn thất quá lớn do cơn bão Washi gây ra, nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh và Trung Quốc đã gửi lời chia buồn và sẵn sàng trợ giúp Philippines vượt qua khó khăn hiện nay./.

 

Theo VOV


.