Fidel Castro lập kỷ lục Guinness với 638 lần...bị mưu sát

07:12, 17/12/2011
.

Nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro, 84 tuổi, đã đi vào sách kỷ lục Guinness thế giới với số lần bị mưu sát nhiều nhất là 638 lần trong thời gian từ 1959-2006, do Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) tiến hành phần lớn nhưng không thành công, theo một trang web chính thức của Cuba.

Báo Tuổi trẻ cho biết, trang web cubadebate viết: “Nhà lãnh đạo huyền thoại của cách mạng Cuba Fidel Castro là người bị âm mưu ám sát nhiều nhất, theo sách kỷ lục Guinness và dữ liệu của CIA. CIA là thủ phạm chính thực hiện phần lớn các âm mưu này”.

“Các phương thức ám sát cực kỳ phong phú và hiểm độc, nhưng đều thất bại: dùng súng bắn tỉa, cho chất nổ vào trong giày, đưa chất độc vào xì gà hay tạo một khối nổ nhỏ như quả bóng chày...” - trang web này viết.

Nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro phát biểu tại một cuộc triển lãm sách quốc tế tháng 2/2011 tại Havana. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro phát biểu tại một cuộc triển lãm sách quốc tế tháng 2/2011 tại Havana. Ảnh: Reuters

Vẫn theo trang web chính thức này, “từ khi ông lãnh đạo cách mạng Cuba giành thắng lợi vào năm 1959, người ta đã lên kế hoạch ám sát ông”. Sách kỷ lục Guinness thế giới được xuất bản hằng năm và là sách được bán nhiều nhất sau Kinh Thánh.

Những âm mưu sát hại Fidel Castro bắt đầu xuất hiện ngay sau khi cuộc cách mạng 1959 do ông lãnh đạo thành công và kéo dài suốt cho tới tận bây giờ.

Mới đây ngày 8/9, Cựu Chủ tịch Fidel Castro đã có cuộc trò chuyện trên kênh truyền hình Vanezuela. Khi được hỏi về những tin đồn về cái chết của mình; bằng một chất giọng khàn nhưng rất ổn định, Cựu Chủ tịch đùa với Silva: "Họ đã giết tôi rất nhiều lần. Những anh chàng đã tung tin đồn này khiến tôi buồn cười, như thể cái chết của tôi sẽ là một tin xấu vậy".

Fidel Castro tên đầy đủ là Fidel Alejandro Castro Ruz, ông sinh ngày 13/8/1926. Ông là biểu tượng sống của cách mạng Cuba.

 

Theo Bee


.