Chủ tịch ĐCS LB Nga Ziuganov tranh cử Tổng thống

03:12, 18/12/2011
.

Hôm qua (17/12), tại thị trấn Moskovsky, ngoại ô thủ đô Matxcova, Đại hội Đảng Cộng sản LB Nga đã đề cử Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng, ông Ghennady Ziuganov ra tranh chức Tổng thống mới.

 

TIN LIÊN QUAN


Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga Ziuganov, 67 tuổi, đã 5 lần ra tranh chức Tổng thống Nga, thành tích cao nhất ông đạt được là lọt vào vòng hai và thất cử trước ông Boris Yeltsin chỉ với 10% số phiếu chênh lệch vào năm 1996.

 

Ảnh: AP
Ảnh: AP


Như vậy, cho đến ngày hôm qua, toàn bộ 4 chính đảng có chân trong Duma (tức Hạ viện Nga) khóa VI gồm Đảng nước Nga thống nhất cầm quyền, Đảng Dân chủ tự do, Đảng nước Nga công bằng và Đảng Cộng sản LB Nga đều đã đề cử lãnh đạo của mình ra tranh chức Tổng thống mới của nước Nga.
 
Ngoài ra, có 4 người tự ra ứng cử đã nộp hồ sơ cho Ủy ban bầu cử Trung ương Nga và đang thu thập chữ ký ủng hộ của cử tri với mức quy định tối thiểu là 2 triệu chữ kỹ trước ngày 18/1/2012, gồm tỷ phú Mikhail Prokhorov, Tỉnh trưởng Irkut Dmitry Mezensev, nhà văn Eduard Limonov và cựu Thị trưởng Vladivostok - ông Viktor Cherepkov.

Theo VTV

 


.